Mới đây, J.D Power – một đơn vị dịch vụ thống kê uy tín hàng đầu lĩnh vực ô tô, đã công bố kết quả khảo sát Chỉ số hài lòng của khách hàng (CSI) năm 2024, đo lường sự hài lòng của chủ xe đối với dịch vụ của đại lý và hậu mãi cho các xe 1-3 năm tuổi. Báo cáo này được tổng hợp dựa trên kết quả phản hồi từ 55.210 chủ sở hữu và người thuê xe 1-3 năm tuổi, thực hiện từ tháng 7-12/2024.
Ở phân khúc ô tô hạng sang, Porsche là mẫu xe đứng đầu về chất lượng dịch vụ hậu mãi, đạt 912 trên tổng số 1.000 điểm. Lexus đứng thứ hai với 900 điểm và Cadillac giành vị trí thứ ba trong hạng mục thương hiệu cao cấp với 888 điểm.

Trong khi đó, 3 thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy hàng đầu thế giới là BMW (876 điểm), Mercedes (874 điểm) và Audi (870 điểm) – đều có điểm số thấp hơn mức trung bình của toàn phân khúc là 878 điểm.
Như mọi năm, điểm số về độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của các thương hiệu bình dân thường thấp hơn so với các hãng xe sang. Với 896 điểm, Subaru đứng đầu nhóm xe phổ thông và xếp ở vị trí thứ 3 nếu so sánh với nhóm xe sang.

Toyota cũng chỉ được 858 điểm, dưới hai thương hiệu Mỹ là Ford và Chrysler và đều kém so với mức trung bình. Đứng cuối bảng xếp hạng ở phân khúc phổ thông là Ram, với lần lượt những thương hiệu phía trên là Volkswagen, Hyundai và Kia. Toyota – có doanh số cao nhất thế giới vào năm ngoái cũng chỉ đạt 858 điểm, thấp hơn mức trung bình toàn phân khúc (862 điểm)..
Từ năm 2023, J.D Power đã chia SUV và xe con thành các bảng xếp hạng riêng biệt và dữ liệu cho thấy, trong hầu hết các trường hợp, mức độ hài lòng của chủ sở hữu SUV cao hơn so với các loại xe khác cùng thương hiệu. Một thống kê đáng chú ý khác là những chủ xe động cơ đốt trong thường có mức độ hài lòng về dịch vụ cao hơn đáng kể so với người sở hữu ô tô điện và xe hybrid.
Lương Sơn
-
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm mới Quà tặng tương lai
23-04-2025 19:40 37 -
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp An Lộc Tích Lũy Thịnh Vượng
23-04-2025 19:15 46 -
Khởi động Chương trình biểu dương TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
22-04-2025 17:21 45
-
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin tại thị trường Việt Nam
20-04-2025 09:01 20 -
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong Quý 1/2025
19-04-2025 19:42 21 -
Hai sân chơi công nghệ lớn do Samsung tổ chức đánh thức đam mê lĩnh vực công nghệ của giới trẻ Việt Nam
19-04-2025 19:11 16

- Empowering Vietnamese Policewomen: An International Conference on Strengthening Capacity of Women in Law Enforcement
- Over 10,000 women and children in Ninh Thuận and Cà Mau access clean water and better livelihoods
- Promoting labor cooperation between Vietnam and the Province of Saskatchewan (Canada)
