Văn hóa - Thể thao
Beauty and the Beast - kiệt tác của Disney bằng xương bằng thịt
08:30 AM 18/03/2017
(LĐXH)- Được xây dựng dựa trên “Beauty and the Beast” – một trong những phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại được ra mắt vào năm 1991, tác phẩm điện ảnh do đạo diễn Bill Condon cùng các ngôi sao như Emma Watson, Dan Stevens và Luke Evans.

"Người đẹp và Quái vật" được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích được biết đến nhiều qua ngọn bút của nữ tiểu thuyết gia người Pháp Jeanne-Marie Leprince de Beaumont trong cuốn “La Belle et la Bête” được xuất bản lần đầu vào thế kỷ 18. Trải qua nhiều thập kỷ qua, câu chuyện được xếp vào hàng kinh điển cùng thông điệp sâu sắc mà nó truyền tải “Vẻ đẹp đích thực là vẻ đẹp tâm hồn” đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều các tác phẩm văn hoá nghệ thuật.

Chàng hoàng tử trẻ tuổi, đẹp trai (Dan Stevens) với tính cách xấc xược và chỉ biết nghĩ tới bản thân mình đã bị phù thuỷ (Hattie Morahan) trừng phạt hoàng tử với một lời nguyền xuống toà lâu đài, biến chàng thành một con quái vật gớm ghiếc và tất cả kẻ hầu người hạ trong lâu đài cũng bị biến thành những vật dụng trong gia đình.
Để có thể hoá giải được lời nguyền này, hoàng tử buộc phải học được cách yêu thương người khác và tìm được một cô gái yêu thương mình chân thành trước khi cánh hoa cuối cùng của bông hồng rụng xuống, nếu không muốn mình phải sống trong bộ dạng của một quái thú còn các người hầu sẽ bị biến thành những món đồ vô tri mãi mãi.
Cô gái xinh đẹp tên là Belle (Emma Watson) ham mê đọc sách và luôn mơ tưởng tới những cuộc phiêu lưu đầy thú vị và lãng mạn ở thế giới bên ngoài. Sắc đẹp và tính cách độc lập của Belle đã giúp nàng lọt vào mắt xanh của rất nhiều chàng trai trong thị trấn, trong đó có cả Gaston (Luke Evans) – gã trai kiêu ngạo và là mẫu đàn ông mà tất cả các cô gái đều mơ ước. 
Khi cha ruột bị mất tích, Belle đã lên đường tìm kiếm cha. Khi biết rằng ông đang bị Quái thú giam giữ, nàng tình nguyện thế chỗ cho cha mình.
Trong khoảng thời gian bị giam giữ tại toà tháp của lâu đài, Belle đã biết được những người bạn như Lumière (Ewan McGregor) – một cây đèn nến, Cogsworth (Ian McKellen) – một chiếc đồng hồ, Mrs. Potts (Emma Thompson) – một ấm trà, Madame de Garderobe (Audra McDonald) – một chiếc tủ quần áo, Plumette (Gugu Mbatha-Raw) – chiếc chổi lông trắng muốt và Maestro Cadenza (Stanley Tucci) – chiếc đàn harpsichord. Đồng thời cùng họ xóa bỏ lời nguyền.
Là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự hài hước và sự lãng mạn, “Beauty and the Beast” là một câu chuyện vô cùng ấn tượng về tình yêu và tình bạn, giúp đưa khán giả tới với một thế giới cổ tích nhiệm màu, nơi mà cái Thiện luôn luôn giành thắng lợi trước cái Ác.
“Beauty and the Beast” cũng là phim hoạt hình đầu tiên nhận đề cử Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Trong số các giải thưởng mà bộ phim này nhận được phải kể tới 2 giải thưởng Oscar ở hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim xuất sắc nhất, 3 giải Quả Cầu Vàng, 4 giải Grammy cùng vô số những giải thưởng danh giá khác. Đây cũng là phim hoạt hình đầu tiên có doanh thu phòng vé vượt mức 100 triệu đô-la ngay khi vừa được công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ và cũng là phim hoạt hình đầu tiên của Disney được chuyển thể thành vở nhạc kịch Broadway.

Tuy lấy cảm hứng từ phiên bản hoạt hình được ra mắt vào năm 1991 nhưng toàn bộ các bộ phận của đoàn làm phim – từ đội ngũ phụ trách cảnh dựng, phục trang, đạo cụ, hoá trang và làm tóc – đã nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình để tái hiện trên màn ảnh rộng một không gian đặc trưng của nước Pháp trong giai đoạn lịch sử này. Là một câu chuyện cổ tích nên các nhà làm phim cũng đã được quyền thoả sức phát huy óc sáng tạo của mình để làm nên những hình ảnh vô cùng ấn tượng.
Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) ra mắt khán giả vào ngày 17/03.
Y.S
Từ khóa: