Văn hóa - Thể thao
Bộ đôi “Trai Hư” Will Smith và Martin Lawrence tái ngộ khán giả
07:16 PM 08/06/2024
(LĐXH)- “Bad Boys” là thương hiệu hành động có “thâm niên” đáng kể, được “ông hoàng phim cháy nổ” Michael Bay thực hiện từ năm 1995, với sự tham gia của Will Smith và Martin Lawrence.
Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, “Bad Boys” nhanh chóng thu hút khán giả nhờ màn kết hợp ăn ý của Will và Martin bên cạnh những phân cảnh cháy nổ đã mắt cùng nhịp phim hành động lôi cuốn. Sau 3 phần phim, sự tung hứng của Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) thu về hơn 840 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.
Trải qua 29 năm kể từ loạt phim đầu tiên ra mắt, dù gặt hái được nhiều thành công lớn về mặt thương mại, tuy nhiên, khán giả trung thành của thương hiệu “Bad Boys” vẫn hy vọng được chứng kiến trong một hành trình thú vị hơn với các mảng miếng bất ngờ, các cú “lật” khó đoán hoặc câu chuyện sâu sắc hơn đến từ bộ đôi cảnh sát “lầy lội” vùng Miami - Mike và Marcus, thay vì chỉ tập trung vào những hiệu ứng cháy nổ, hành động mãn nhãn. Chính vì vậy, sau 4 năm, “Bad Boys: Ride or Die” mang nhiệm vụ chinh phục, làm thỏa mãn không chỉ với khán giả yêu thích thể loại hành động mà còn với các “fan cứng” của thương hiệu này.
Mặt khác, phim cũng tái ngộ của bộ đôi đạo diễn Adil và Bilall, cặp đôi đã mang đến màn khuấy đảo phòng vé cho “Bad Boys For Life” trước đó, đồng thời thoát khỏi chiếc bóng mà Michael Bay thiết lập với phần 1 và 2.
Nhiều khán giả trông chờ “Bad Boys: Ride Or Die” sẽ được đưa lên một tầm cao mới với chất liệu hài hước hiện đại, hành động bùng nổ khi Mike và Marcus đều bước vào hành trình mới cùng các cú “lách” hấp dẫn trong màn tung hứng ăn-rơ của Will Smith và Martin Lawrence để tạo nên phân đoạn bất ngờ, như cách họ từng làm với “Bad Boys For Life”.
Bad Boys: Ride Or Die - Chơi Hay Bị Xơi bắt đầu từ sau cái chết của cảnh sát trưởng Howard (Joe Pantoliano), bộ đôi cảnh sát Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) những tưởng sẽ sống những tháng ngày thanh bình khi Mike quyết định tiến tới hôn nhân. Thế nhưng, người ta hay nói trời trong nhất là trời hay có bão, cảnh sát trưởng Howard bị nghi ngờ đã tham gia vào đường dây tham nhũng điều này khiến Mike và Marcus không thể ngồi yên.
Bộ đôi già gân quyết định truy tìm sự thật để trả lại trong sạch cho người cảnh sát trưởng mà họ kính trọng. Từ đây, hàng loạt bất ngờ xảy ra đẩy Mike và Marcus trở thành kẻ bị tình nghi số 01 mà không có cách nào minh oan. Nhưng nếu không vào hang cọp làm sao bắt được cọp, nhất là khi các kế hoạch tiến sâu vào vụ án của Mike và Marcus liên tục bị bại lộ, bộ đôi “lầy lội” buộc phải có những bước đi táo bạo hơn. Một đằng vừa cố gắng phải thoát khỏi sự truy đuổi gắt gao của cảnh sát, một đằng phải tìm đủ mọi thâm nhập vào hang ổ của bọn tội phạm để minh oan cho mình và cảnh sát trưởng. Thử thách dành cho Mike và Marcus sẽ khốc liệt như thế nào? Liệu rằng với kinh nghiệm sành sỏi của mình, hai già gân sẽ đối phó ra sao trước độ tinh vi của bọn tội phạm?
Smith hay Martin Lawrence đều gặt hái những thành công cá nhân liên quan đến diễn xuất. Nếu Martin khiến khán giả cười lăn cười bò với màn trổ tài trong 2 phần phim “Big Momma’s House”, Will Smith gặt hái những giải thưởng điện ảnh danh giá, gần nhất chính là giải Oscar dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2022.
Hơn nữa, “phản ứng hóa học” ăn ý của cặp bài trùng đã đồng hành hơn 20 năm liên tục được kiểm chứng suốt nhiều phần phim, thêm vào kinh nghiệm tích lũy của Will Smith và Martin Lawrence từng thể hiện qua các tựa phim thuộc thể loại hành động – hài.

Y.S