Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2024
05:15 PM 29/07/2024
(LĐXH) - Chiều ngày 29/7/2024, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ Khai mạc Kỳ thi tuyển công chức năm 2024. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chủ trì và phát biểu tại buổi Lễ.
Cùng tham dự có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ: Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, đại diện lãnh đạo các đơn vị có chỉ tiêu thi tuyển; đại diện Cục An ninh Chính trị nội bộ (A03 - Bộ Công an); đại diện Bộ Nội vụ; đại diện Học viện Hành chính Quốc gia và 315 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự kỳ thi tuyển.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà phát biểu tại Lễ khai mạc kỳ thi.
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết, trong các năm qua, Bộ LĐ-TB&XH đã đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ và coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức là nhiệm vụ quan trọng của Bộ. “Việc thi tuyển có mục đích lựa chọn những người có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thi tuyển là một giải pháp để hướng tới xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả và bổ sung, tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đội ngũ công chức của Bộ, ngành LĐTBXH. Bên cạnh đó, Kỳ thi tuyển công chức năm 2024 của Bộ có những đổi mới, thay đổi về nội dung, phương thức, quy trình thi và cách thức đánh giá. Việc tổ chức thi trắc nghiệm trên máy vi tính tại vòng 1 đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh khách quan, công bằng, minh bạch và hạn chế những tiêu cực trong thi cử có thể xảy ra.” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.
Kỳ thi tuyển công chức vào làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ năm 2024 có 315 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự vòng 1.
Với những đổi mới trong nội dung thi tuyển, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà hy vọng kỳ thi sẽ đánh giá đầy đủ, toàn diện, khách quan, công bằng và chính xác về năng lực của thí sinh. Kết quả các vòng thi và kết quả tuyển dụng sẽ sớm được Bộ công bố sau khi kết thúc theo quy định.
Để đảm bảo tinh thần tính minh bạch, công khai trong công tác thi tuyển, đánh giá đúng trình độ của các thí sinh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị, Hội đồng thi tuyển công chức cần căn cứ nhiệm vụ được phân công tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định; chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự, công tác hậu cần và các điều kiện cần thiết để ban giúp việc và phục vụ kỳ thi hoàn thành nhiệm vụ được giao; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi để kỳ thi diễn ra khách quan, công bằng, minh bạch và chất lượng.
Đối với Ban coi thi phải thực hiện đúng nội quy, quy chế kỳ thi; Ban giám sát kỳ thi cần thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, giúp Hội đồng thi trong việc giám sát thi tuyển, bảo đảm nghiêm túc, đúng nội quy, quy chế và quy định của pháp luật.
Riêng đối với các thí sinh tham dự kỳ thi thì phải thực hiện nghiêm nội quy, quy chế kỳ thi; bình tĩnh, tự tin để làm các bài thi đạt kết quả cao nhất, để Bộ LĐ-TB&XH có thể lựa chọn được những thí sinh ưu tú, đúng với năng lực bản thân, có trình độ chuyên môn tốt vào công tác tại các đơn vị thuộc Bộ.
Các thí sinh kiểm tra số báo danh, phòng thi sau khi nghe phổ biến nội quy, quy chế thi tuyển.
Tại buổi Lễ, đại diện Bộ LĐ-TB&XH đã công bố các Quyết định về: thành lập Hội đồng thi tuyển công chức; thành lập Ban Giám sát kỳ thi tuyển; phê duyệt kế hoạch tổ chức thi tuyển; nội quy thi tuyển; …

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển công chức năm 2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tuyển chọn 41 chỉ tiêu vào 24 vị trí việc làm tại 15 đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ. Các thí sinh tham dự phải thực hiện 02 vòng thi.

Vòng 1: được tổ chức thi trong 01 ngày (30/7/2024), bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính, nội dung thi gồm 2 phần Kiến thức chung và Ngoại ngữ.

Cụ thể, vòng 1 sẽ có 2 ca thi cho từng nội dung:

- Phần Kiến thức chung: (buổi sáng)

Ca 1: từ 08 giờ 00 đến 9 giờ 30 phút.

Ca 2: từ 10 giờ 00 phút đến 11 giờ 15 phút.

- Phần Ngoại ngữ: (buổi chiều)

Ca 1: từ 13 giờ 45 phút đến 14 giờ 30 phút.

Ca 2: từ 15 giờ 00 phút đến 15 giờ 45 phút.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu thí sinh trả lời đúng 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển sẽ được thi tiếp vòng 2 thi môn nghiệp vụ chuyên ngành.

Vòng 2: được tổ chức dự kiến từ ngày 22/8/2024, hình thức thi phỏng vấn, nội dung thi sẽ gồm kiến thức về ngành, lĩnh vực dự tuyển và kỹ năng thực thi công vụ.


PV

Từ khóa: