Văn hóa - Thể thao
Bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Khắc họa những mảng màu của hôn nhân hiện đại
07:45 PM 21/06/2024
(LĐXH)-“Sao Kim bắn tim sao Hỏa” với câu chuyện của ba cặp vợ chồng trẻ, bộ phim khắc họa những mảng màu của đời sống hôn nhân hiện đại, mà khán giả xem sẽ thấy gần gũi, phổ biến trong cuộc sống và rất cảm xúc. Phim sẽ lên sóng vào 21 giờ 40 thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6/2024.

Một cảnh trong phim. "Sao Kim bắn tim sao Hoả" 

“Sao Kim bắn tim sao Hỏa” kể câu chuyện đầy thú vị và hài hước xoay quanh cuộc sống hôn nhân của 3 cặp vợ chồng Đào (Minh Thu) - Quý (Quang Minh), Yên (Diễm Hằng) - Hào (Mạnh Quân), Trang (Bích Ngọc) - Nghiêm (Tiến Lộc). 3 cô gái từ nông thôn này là bạn thân thiết, lập gia đình và nỗ lực sống ở thành thị. Tuy “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng có điểm chung là ba cuộc hôn nhân của họ đều đứng trước nguy cơ tan vỡ.
Đào sắc sảo, giỏi xoay xở, từ một phụ việc trong tiệm cắt tóc làm móng, cô đã có thể mở cho mình một tiệm riêng. Cô lấy Quý, người đàn ông chân chất, thật thà, sinh được 2 cô con gái. Họ đang phấn đấu để mua được căn nhà riêng thì “vỡ kế hoạch” khi có em bé thứ 3. Một số biến cố bất ngờ ập đến khiến cuộc sống của Đào - Quý có những vết rạn đáng tiếc.
Bộ ba Sao Hoả
Yên và Hào lại là bạn bè thân thiết thuở thiếu thời phát triển thành tình yêu. Thế nhưng hành trình hôn nhân của họ lại kịch tính hơn cả khi Hào - chồng Yên mặc cảm thua kém vợ, đã sa ngã và ngoại tình.
Trang có vẻ êm ấm nhất nhóm bạn khi có nghề nghiệp là giáo viên, lại kết hôn với Nghiêm - chiến sĩ công an, kinh tế ổn định, đã có nhà riêng, chưa con cái. Tuy nhiên, quan hệ giữa hai vợ chồng lại rất lạnh nhạt...
Trên hành trình gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, họ và những người chồng đều thay đổi cách nhìn cuộc sống, dần dần hiểu về chính người bạn đời của mình hơn và qua đó hoàn thiện bản thân.
Theo biên tập Lại Phương Thảo, ba cuộc hôn nhân, với ba vấn đề riêng, đã vẽ nên những mảng màu đời sống đa dạng, có ngoại tình, bí mật, áp lực tiền nong, áp lực thành công, khát vọng mua nhà, ước mong chia sẻ, nỗi cô đơn, cảm giác không hề được thấu hiểu, muốn buông xuôi, muốn vun vén, hoang mang và hy vọng. 
Bộ ba Sao Kim
Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Bùi Quốc Việt cho hay, “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” là một trong số ít các bộ phim về gia đình không có các cảnh quay nhà lầu, xe hơi, khách sạn sang trọng mà chỉ có các cảnh quay về cuộc sống đời thường. Song, có nhiều câu chuyện chân thực khiến người xem như thấy một phần hình bóng của chính mình trong đó.
Cũng theo đạo diễn Bùi Quốc Việt, êkip dùng tứ "đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" để gợi mở sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ. Từ đó, bộ phim mang đến góc nhìn đa chiều và khách quan của cả hai giới, đưa đến thực tế rằng sự khác biệt là đương nhiên, và mỗi người cũng có cách ứng xử riêng trước mâu thuẫn, biến cố trong cuộc sống. “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” không tô hồng mơ mộng về tình duyên lẫn tương lai nhưng lại luôn có những thắt mở hợp lý để mỗi người nhìn tình huống mà có thể rút ra bài học cho mình.
Điểm hấp dẫn của bộ phim còn là dàn diễn viên trẻ với những gương mặt tươi sáng, đầy năng lượng. Bộ ba “sao Kim” do Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng đảm nhiệm kết hợp với bộ ba “sao Hỏa” do Quang Minh (Minh Tít), Tiến Lộc, Mạnh Quân vào vai.
Trong đó, Diễm Hằng và Minh Tít có sự trở lại màn ảnh truyền hình sau nhiều năm vắng bóng. Cả hai chia sẻ đã dồn nhiều tâm huyết để xuất hiện ấn tượng trước khán giả. Còn Tiến Lộc và Bích Ngọc cũng nỗ lực vượt qua khó khăn về khoảng cách tuổi tác để vào vai cặp vợ chồng trẻ tương xứng.
Bên cạnh đó, phim cũng có sự góp mặt của các diễn viên: NSƯT Phú Đôn, nghệ sĩ Minh Cúc, Lý Chí Huy... Đặc biệt, khán giả sẽ thấy vui tươi, đáng yêu khi theo dõi dàn diễn viên nhí đông đảo, tài năng xuất hiện trong bộ phim./.
PV