Văn hóa - Thể thao
Finding Dory: Đi tìm Dory
02:07 PM 17/06/2016
(LĐXH)- Mùa hè năm nay hãng Disney và Pixar sẽ tiếp tục đưa khán giả màn ảnh rộng trở lại với các nhân vật mà họ đã từng vô cùng yêu mến trong Finding Dory. Cô cá xanh Dory đãng trí đang có một cuộc sống hạnh phúc ở vỉa san hô cùng với hai bố con Marlin và Nemo.

Vào một ngày, Dory (Ellen DeGeneres lồng tiếng) chợt nhớ ra rằng mình cũng đã từng có một gia đình, và rất có thể, hiện tại họ đang mải miết kiếm tìm cô ấy. Vì thế, cô cùng hai bố con Marlin (Albert Brooks lồng tiếng) và Nemo (Hayden Rolence lồng tiếng) đã dấn thân vào một hành trình vô cùng mạo hiểm, băng qua đại dương bao la nhằm tới được Viện Hải dương học California nổi tiếng.

Để có thể tìm lại được cha mẹ của mình, Dory đã phải nhờ tới sự trợ giúp của bạch tuộc Hank (Ed O’Neil lồng tiếng), cá heo mũi hếch Bailey và cô cá mập voi cận thị Destiny. Và trong hành trình khám phá quần thể phức hợp các cư dân của đại dương đó, Dory cùng các người bạn của mình đã cảm nhận được rất nhiều điều thú vị về tình bạn, về quá khứ và về quê hương của cô.

 

 

Tuy phần kết của “Finding Nemo” – phim hoạt hình từng nhận giải thưởng Oscar năm 2003 – đã khiến cho cả khán giả lẫn các nhà làm phim cảm thấy hài lòng nhưng đạo diễn Andrew Stanton vẫn nhận thấy có rất nhiều tình tiết cần được khai thác thêm trong câu chuyện tuyệt vời này.

Cô nàng cá thuộc loài Blue Tang này có cơ thể chỉ dài chừng 4 inch (tương đương 10 cm) đã ngao du ở khắp các đại dương trong phần lớn cuộc đời của mình. Nhưng vì bộ nhớ ngắn hạn đã không còn hoạt động nữa nên cô nàng không thể lưu giữ ký ức về những người mình đã từng gặp trước đó. Tuy vậy, những cung bậc cảm xúc mà Dory từng có được vẫn còn rất sống động trong tâm trí của cô, chính điều đó đã khiến cho Dory luôn có cảm giác – tuy rất mông lung – về một sự chia cách hay mất mát nào đó.

Điểm thú vị là tính lạc quan và thích giúp đỡ người khác chính là thứ vũ khí tốt nhất mà Dory có được. Khi lần đầu tiên xuất hiện trong “Finding Nemo”, ta đã thấy rằng một trong số những từ mà Dory thường nói ngay từ đầu chính là “Tôi xin lỗi”, đó là bởi vì Dory cho rằng tính đãng trí của mình đã gây ra vấn đề này và cô ấy nhanh chóng tìm cách sửa sai.

Một nhân vật mới khá thú vị là bạch tuộc Hank, không giống với các con bạch tuộc khác, đó là bởi vì Hank đã bị mất đi một xúc tu, nóng tính, hay gắt gỏng nhưng lại rất hài hước. Trái ngược với các con vật khác thích sự tự do thì Hank lại muốn tới vùng Cleveland nắng ấm để tận hưởng một cuộc sống yên bình. Trải qua rất nhiều nguy hiểm và cả nỗi sợ hãi, Hank và Dory trở thành một đôi bạn thân thiết.

 

 

Finding Dory tiếp tục đưa khán giả trở lại với thế giới muôn màu nằm sâu trong đại dương trong “Finding Nemo” vào năm 2003. Cho dù công nghệ trong những năm vừa qua đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng các nhà làm phim vẫn lấy cảm hứng sáng tạo từ chính những hình ảnh, màu sắc và các mẫu thiết kế đã từng được sử dụng trong tập phim trước để thực hiện. Một số cải tiến về ánh sáng và cây cỏ sẽ có nhiều chi tiết tỉ mỉ hơn đã khiến người xem có cảm giác như thể mình đang được du ngoạn dưới lòng đại dương thêm một lần nữa.

Những hình ảnh về Viện Hải dương học đã được các nhà làm phim xây dựng dựa trên nguyên mẫu là Viện hàn lâm Khoa học California nằm ở San Francisco cũng như Viện nghiên cứu Monterey Bay – khu triển lãm sinh vật biển có quy mô lớn nhất của thế giới.

Finding Dory (Đi tìm Dory) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 17/06.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=-GlZvDxv9pA

Y.S

Từ khóa: