Thời sự
Hơn 30.500 lượt người vào Lăng viếng Bác trong Ngày Quốc khánh
09:47 AM 03/09/2024
(LĐXH)- Theo Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong ngày Quốc khánh 2/9, đơn vị đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 30.575 lượt người vào Lăng viếng Bác, trong đó có 231 lượt khách nước ngoài.
Dòng người xếp hàng dài vào Lăng viếng Bác
Trước đó, theo thống kê trong ngày 1/9, đã có hơn 27.000 lượt người vào Lăng viếng Bác.
Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Du lịch thành phố cấp nước uống, bánh mì miễn phí, đón tiếp phục vụ đồng bào, khách quốc tế vào Lăng cũng như tham quan các công trình văn hóa trong khu di tích.
Trong dòng người vào viếng Bác, không chỉ có những cụ già tóc đã bạc, những cựu chiến binh, những đồng bào dân tộc ít người, mà còn có cả những cháu nhỏ lên 4, lên 5 được cha mẹ, người thân đưa theo cùng.
Tất cả đều xúc động, thiêng liêng thành kính. Dù lượng khách đông nhưng công tác an ninh trật tự được đảm bảo. 
Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phối hợp chặt chẽ các lực lượng và chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, du khách quốc tế vào Lăng viếng Bác thuận tiện, an toàn.
Được biết, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác; ngoài ra còn nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn khác.
Cũng nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), lãnh đạo các nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Cuba, Liên bang Nga, Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Mông Cổ đã có điện và thư mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam./.
Minh Hà (TH)
Từ khóa: