Văn hóa - Thể thao
Người đẹp Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024
07:22 AM 01/07/2024
(LĐXH)- Vượt qua 20 thí sinh khác trong chung kết Hoa hậu Quý bà Trái đất - Mrs Earth Vietnam 2024, Người đẹp Vũ Thị Hoa, sinh năm 1990, đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu.
Chung kết Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 30-6-2024, là cuộc thi đua sắc của 20 thí sinh, chủ yếu đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Trong đêm chung kết, 20 thí sinh thi trình diễn áo dài, trình diễn trang phục dạ hội để chọn ra 10 thí sinh dự thi tiếp vòng thi thuyết trình, sau đó là top 5 thí sinh tham gia thi ứng xử để chọn ngôi hoa hậu, các á hậu.
Trong phần thi ứng xử, Vũ Thị Hoa bốc thăm được câu hỏi: "Theo bạn vẻ đẹp thực sự của một người phụ nằm ở đâu?". Cô trả lời: "Vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ là sự kết hợp giữa vẻ đẹp bên ngoài và những phẩm chất cao quý ở bên trong. Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy thì những yếu tố như lòng nhân đạo, trí tuệ sáng suốt, khát vọng vươn lên tạo ra người phụ nữ có vẻ đẹp toàn diện, xuất sắc và truyền cảm hứng".
Tân Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 Vũ Thị Hoa với nụ cười rạng ngời hạnh phúc khi đăng quang.
Kết quả chung cuộc, ngôi vị Hoa hậu thuộc về người đẹp Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Ngoài ra, người đẹp này còn được trao giải phụ Người đẹp tri thức.
Các vị trí Á hậu lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Hồng Lanh - Á hậu 1, Nguyễn Thị Thưa - Á hậu 2, Lê Thị Mai - Á hậu 3, Nguyễn Thị Hồi - Á hậu 4.
Tân Hoa hậu Vũ Thị Hoa sinh năm 1990, sở hữu chiều cao 1m 63, nặng 52 kg. Cô tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân và hiện đang theo học thạc sĩ.
Khoảnh khắc Hoa hậu Quý bà Hòa bình quốc tế Phan Kim Oanh (trái) - Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo cuộc thi - trao vương miện cho tân hoa hậu Vũ Thị Hoa.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Vũ Thị Hoa có 10 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Cô từng đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh của Ngân hàng MB - Chi nhánh Sơn Tây (Hà Nội). Hiện tại, cô đang làm CEO cho một doanh nghiệp.
"Tôi luôn nỗ lực không ngừng để có được sự thành công trong công việc và những cống hiến ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi tham gia cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 là để khẳng định rằng phụ nữ không chỉ có thể tự tin, mạnh mẽ và thành công trong sự nghiệp, mà còn có khả năng lan tỏa tình yêu và năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.
Khoảnh khắc hồi hộp của top 2 Vũ Thị Hoa (phải) và Nguyễn Thị Hồng Lanh trước khi công bố ai là hoa hậu.
Tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội để tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động cộng đồng về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và môi trường hiện nay" - tân Hoa hậu chia sẻ.
Theo kế hoạch, sau cuộc thi, Hoa hậu Vũ Thị Hoa sẽ đại diện Việt Nam tham sự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất quốc tế 2024 được tổ chức tại Philippinnes vào tháng 11-2024.
Bên cạnh các giải chính, BTC còn trao các giải phụ Người đẹp có hình thể đẹp nhất - Nguyễn Thị Thưa (Hải Dương); Người đẹp tài năng nhất Nguyễn Hải Thảo (Lào Cai); Người đẹp trình diễn hay nhất - Nguyễn Thị Hồi; Người đẹp có gương mặt khả ái - Nguyễn Thị Hồng Lanh (Phú Thọ) và Người đẹp truyền thông - Trần Thu Thảo (Lâm Đồng).
Top 5, từ trái qua: Á hậu 3 Lê Thị Mai, Á hậu 2 Nguyễn Thị Thưa, Hoa hậu Vũ Thị Hoa, Á hậu 1 Nguyễn Thị Hồng Lanh, Á hậu 4 Nguyễn Thị Hồi.
Hoa hậu Quý bà Trái đất là cuộc thi sắc đẹp quốc tế uy tín dành cho các quý bà diễn ra hàng năm ở nhiều nước trên thế giới như: Malaysia, Singapore, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Úc…
Lần đầu tiên được tổ chức, Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 có dàn thí sinh tương đối đồng đều, nhiều gương mặt đẹp dù tiêu chí cuộc thi không đặt nặng vẻ đẹp bề ngoài.
Trong phần thi thuyết trình, một số thí sinh ngoài trả lời bằng tiếng Việt còn nói thêm tiếng Anh. Các thí sinh nói tiếng Anh không phải là xuất sắc nhưng cũng được khán giả cổ vũ nhiệt tình./.
PV