Văn hóa - Thể thao
Sinh viên Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng chinh phục sàn diễn quốc tế GSFW 2025
05:08 PM 09/08/2024
(LĐXH)-Ngày 07/08/2024, một chương mới đầy hứa hẹn đã mở ra khi HUTECH và Global Student Fashion Week chính thức ký kết hợp tác. Buổi lễ đã có sự tham gia của đại diện đến từ hai đơn vị, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời mở ra cơ hội vàng cho các bạn sinh viên được thể hiện tài năng thiết kế của mình trên sân chơi quốc tế.
Sự hợp tác đầy hứa hẹn từ hai đơn vị hàng đầu
Global Student Fashion Week (GSFW) là tuần lễ thời trang đầu tiên trên thế giới dành riêng cho các đơn vị đào tạo lĩnh vực thời trang, lấy sinh viên làm trọng tâm. Với sứ mệnh kiến tạo một kỷ nguyên mới cho ngành thời trang thế giới, Global Student Fashion Week mùa 1 năm 2025 sẽ được diễn ra trong vòng 7 ngày, quy tụ 150 nhà thiết kế đến từ 30 trường đào tạo trên toàn cầu. Ngoài ra, tuần lễ còn có sự góp mặt của 999 hoa hậu - nam vương trên toàn thế giới trong vai trò Đại sứ toàn cầu, 900 vũ công và hơn 6000 khách mời tham dự. Góp mặt trong danh sách các đơn vị trình diễn là sự đồng hành của Đại học Công nghệ TP. HCM - một trong những ngôi trường đào tạo thời trang uy tín tại miền Nam (Việt Nam).
Với sứ mệnh tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn không ngừng đổi mới và kết nối với thực tiễn. Bằng triết lý giáo dục “Học cách học, học để làm, học để sáng tạo, học để tự lập và học để cùng phát triển”, lấy người học làm trung tâm, HUTECH đã và đang tạo ra một môi trường học tập năng động, sáng tạo, nơi các bạn trẻ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin trong mọi môi trường làm việc. 

HUTECH sẽ tạo ra những bất ngờ gì tại GSFW 2025?

Sáng 07/08/2024, buổi lễ ký kết hợp tác đã chính thức diễn ra với sự tham gia của đại diện đến từ hai đơn vị. Về phía nhà trường là sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật; ThS. Châu Ngọc Lang - Phó Giám đốc, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp; ThS. Trần Thị Hồng Mỹ - Phó Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật; ThS. Nguyễn Xuân Phúc – Cố vấn Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật; ThS. Huỳnh Thị Kim Xuyến - Trưởng ngành thiết kế thời trang… Về phía Global Student Fashion Week là sự xuất hiện của Mr. Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Voyage, đồng thời là Chủ tịch của Global Student Fashion Week; Tiến sĩ, NTK, Nghệ sĩ Violin Nguyễn Quỳnh Như - Cố vấn Cao cấp của tuần lễ; Ms. Trương Thùy Trang - Miss Celebrity Vietnam 2024 - Đại sứ Toàn cầu; Mr. Bùi Quang Tuấn - Mister Universe Vietnam 2024 - Đại sứ toàn cầu; Ms. Bùi Mỹ Duyên – Runner-up Miss Celebrity Vietnam 2024 - Đại sứ toàn cầu.

Global Student Fashion Week - Tuần lễ thời trang dành riêng cho sinh viên

Việc hợp tác với GSFW không chỉ là một sự kiện mang tính hình thức mà còn là minh chứng rõ nét cho sự cam kết của HUTECH trong việc kết nối lý thuyết với thực tiễn, tạo điều kiện cho sinh viên được rèn luyện và phát triển toàn diện. Tại buổi lễ ký kết, đại diện nhà trường cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp, nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, nhà trường cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của dự án lần này.
Tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch GSFW - Mr. Lê Trần Đắc Ngọc đã chia sẻ về tầm nhìn và sứ mệnh của Global Student Fashion Week trong việc phát triển ngành thời trang Việt Nam nói riêng và ngành thời trang toàn cầu nói chung. Trong khuôn khổ buổi lễ, ThS. Huỳnh Thị Kim Xuyến cũng đã giới thiệu về ngành Thiết kế thời trang tại HUTECH và một số bộ sưu tập xuất sắc của ngành trong những năm vừa qua. Các thiết kế của sinh viên chính là minh chứng rõ nét nhất cho uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường.
Với tầm nhìn chiến lược, HUTECH và GSFW đã chính thức bắt tay hợp tác, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho ngành thời trang toàn cầu. Sự kiện ký kết này đã đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình đồng hành cùng sinh viên HUTECH chinh phục những đỉnh cao sáng tạo, đặc biệt là sân chơi thời trang danh giá - Global Student Fashion Week 2025.
Huyền Trang