Thời sự
Sôi nổi các cuộc tranh tài tại hội thao ngành Lao động-Thương binh và Xã hội thủ đô
04:28 PM 25/08/2024
(LĐXH)- Sáng 25/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội thao chào mừng 79 năm Ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945 - 28/8/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tham dự hội thao có đồng chí Bạch Liên Hương – Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội; các đồng chí Phó Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo người lao động trực thuộc Sở.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Tây Nam nhấn mạnh, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thủ đô luôn coi việc chăm sóc các đối tượng là niềm vui, hạnh phúc; chăm lo cho các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng là bổn phận, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc...
Văn nghệ chào mừng hội thao
Ngành đã có nhiều đóng góp vào việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.
Việc tổ chức hội thao nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo một sân chơi văn hóa - thể thao hấp dẫn, mang không khí ngày hội để các cán bộ ngành được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được thành phố giao.
Ông Nguyễn Tây Nam phát biểu khai mạc
“Đối với hội thao năm nay, ngay từ đầu năm Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã sớm chỉ đạo Công đoàn triển khai thực hiện. Sau khi kế hoạch được ban hành, phong trào tập luyện và thi đấu đã được triển khai sôi nổi ở khắp các đơn vị, một số khối thi đua đã tự tổ chức thi đấu vòng loại để lựa chọn được các vận động viên xuất sắc nhất tham gia hội thao; các Khối đều tổ chức lễ xuất quân một cách bài bản, nghiêm túc, điều đó cho thấy tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp của các đơn vị ngày càng được nâng lên.
Đã có trên 350 vận động viên đăng ký tham gia hội thao với 07 môn và 11 nội dung thi đấu, được Ban tổ chức sắp xếp thành 40 trận đấu. Trong số các môn thi năm nay có 02 môn mới, lần đầu được đưa vào hội thao là Bóng chuyền hơi và Dân vũ sẽ hứa hẹn có tính cạnh tranh cao, tạo ra nhiều nét mới, sôi nổi, hấp dẫn tại Hội thao lần này” – ông Nguyễn Tây Nam nói.
Lãnh đạo Sở trao tặng huy chương và phần thưởng cho các vận động viên
Lãnh đạo Sở nhấn mạnh, phong trào thể dục thể thao trong những năm qua luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở hết sức quan tâm, thể hiện bằng việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trong đó có các thiết chế văn hóa, thể thao; thường xuyên chỉ đạo tổ chức các phong trào thể dục, thể thao tại các đơn vị.
Hằng năm đều định kỳ tổ chức Hội thao nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành, tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo cán bộ tham gia, với quy mô và chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Hội thao đã thật sự trở thành ngày hội để các cán bộ được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần để toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được thành phố giao.
Những vận động viên tham gia môn Dân vũ
Tranh tài tại môn Kéo co
Trận chung kết môn Bóng đá diễn ra hấp dẫn
Các vận động viên tham gia môn Nhảy bao bố
Sau những cuộc thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, chất lượng, kết quả chung cuộc, đội 2 (khối Các cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội) xếp Nhất toàn đoàn (4 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng).
Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng 44,5 triệu đồng./.
Nguyễn Thìn