Văn hóa - Thể thao
3 nghệ sĩ tiêu biểu của âm nhạc truyền thống Việt Nam cùng biểu diễn trong một MV
02:28 PM 27/08/2022
(LĐXH)- NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường, NSƯT Vân Khánh cùng nhau góp mặt trong MV Ngân Nga Việt Nam sẽ ra mắt vào ngày 30.8 trên nền tảng TikTok. MV hứa hẹn sẽ trở thành một nét chấm phá đặc biệt, ‘tân trang’ âm nhạc truyền thống.
NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường, NSƯT Vân Khánh đã cùng nhau xuất hiện ở hiện trường quay MV Ngân Nga Việt Nam dù lịch trình bận rộn. Được biết, MV sẽ được ra mắt vào ngày 30.8 trên nền tảng TikTok. MV cũng sẽ nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Ngân Nga Việt Nam” - một chiến dịch sẽ sớm được TikTok và Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện nhằm quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống.

NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường, NSƯT Vân Khánh tại hậu trường quay MV

Theo chia sẻ của các nghệ sĩ, MV lần này sẽ là bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang. Xuyên suốt MV luôn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ chuyên gia âm nhạc cổ truyền: nghệ sĩ đàn tranh, tiến sĩ NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa âm nhạc dân tộc - Nhạc viện TP.HCM) và tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn âm nhạc).

NSND Bạch Tuyết không chỉ góp giọng mà còn trực tiếp cố vấn cho đội ngũ sản xuất

Sau nhiều năm làm nghề, NSND Bạch Tuyết bộc bạch cảm xúc khi tham gia vào một chiến dịch có thể đưa âm nhạc truyền thống kết nối với giới trẻ trên nền tảng TikTok: “Là một người con Việt Nam, tôi luôn mong muốn được góp công sức vào các hoạt động thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt, nồng ấm và gắn bó keo sơn giữa các dân tộc… Khi được các bạn ngỏ ý lời mời tham gia dự án #NganNgaVietNam, phải nói cảm xúc trong lòng tôi vô cùng khó tả, tôi mừng lắm vì các bạn đã trao cho tôi cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình đối với văn hóa Việt”.
Theo kỳ vọng của các nghệ sĩ, dự án “Ngân Nga Việt Nam” sẽ là nơi người xem được đắm mình, tự hào với dòng nhạc cổ truyền của dân tộc Việt Nam đã được ‘tân trang’ theo một cách hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét gần gũi vốn có. MV sẽ xuất phát từ câu chuyện phiêu lưu của tầng lớp trẻ khi tìm về nét tinh hoa một thời của dân tộc, nơi thấm đẫm những làn điệu quê hương. Chuyến phiêu liêu này sẽ do 3 nhà sáng tạo nội dung trẻ của TikTok là Tiến Tới - Tiến Dũng - Anh Duy cùng dẫn dắt. Cùng đón chờ MV vào 30.8 nhé!  
Khánh Linh

 

Từ khóa: