Xã hội
AIA trao gói hỗ trợ cho gia đình và trẻ em chịu ảnh hưởng của bão Yagi
09:32 AM 11/09/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 10/9/2024, tại trụ sở Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đến hộ gia đình và trẻ em tại một số tỉnh, thành phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 Yagi.

Cơn bão số 3 Yagi được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc. Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thông qua Quỹ BTTEVN, AIA Việt Nam mong muốn mang lại sự hỗ trợ thiết thực và nhanh chóng tới các gia đình và trẻ em thuộc 10 tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão với gói hỗ trợ 1 tỷ đồng.

AIA Việt Nam mong muốn sẻ chia, giúp các gia đình và trẻ em nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo nhanh chóng và sát sao của Cục Quản lý và Giám Sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính, AIA Việt Nam cũng đã tích cực theo dõi thông tin để sớm tìm ra các khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm với Công ty đã và đang chịu ảnh hưởng sau cơn bão này. Theo đó, tính đến 13:30 ngày 9/9/2024, thông qua các văn phòng và đội ngũ kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ thể hiện sự hỗ trợ thiết thực của AIA Việt Nam dành cho những gia đình và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, mà còn khẳng định cam kết lâu dài của Công ty trong việc đồng hành cùng cộng đồng. Thông qua các hành động cụ thể, AIA Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu xây dựng một tương lai tươi sáng, bền vững hơn cho trẻ em và gia đình Việt Nam, góp phần hướng tới cuộc sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn cho mọi người.

Lãnh đạo Quỹ BTTEVN cùng đại diện AIA thảo luận sơ bộ các hoạt động hỗ trợ trẻ em đợt này

Tại buổi làm việc, ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thông tin tình hình mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề. Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trân trọng sự đồng hành của AIA Việt Nam trong công tác hỗ trợ cho trẻ em vùng thiên tai lần này.

Với phương châm hành động tận tâm-minh bạch-kịp thời-cùng tham gia, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ trẻ em các vùng thiên tai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi vượt qua giai đoạn nguy hiểm, khó khăn hiện tại./.

Đăng Doanh

 

Từ khóa: Bão Yagi