Văn hóa - Thể thao
Alice ở xứ sở trong gương
08:10 AM 11/08/2016
(LĐXH)- Alice Through The Looking Glass là một hành trình phiêu lưu hoàn toàn mới của Alice, cô quay trở lại xứ sở thần tiên Underland để giải cứu cho người bạn cũ Mad Hatter sau nhiều năm thực hiện ước mơ nối nghiệp cha mình và chu du trên biển.

Các nhân vật từng được khắc hoạ trong những câu chuyện của tác giả Lewis Carroll – những nhân vật mà bao nhiêu thế hệ độc giả trên khắp thế giới đều đã trở nên quen thuộc sẽ vào một hành trình mới. Chuyện phim xoay quay việc Alice Kingsleigh (Mia Wasikowska) sẽ một lần nữa phải quay trở lại xứ sở thần tiên Underland để có thể giải cứu cho người bạn cũ Mad Hatter (Johnny Depp). Vậy Alice sẽ phải làm gì đây để có thể giải cứu bạn mình trước khi quá muộn?

 

 

Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1865, cuốn truyện “Alice’s Adventures in Wonderland” của Lewis Carroll đã chiếm được tình cảm của vô số độc giả tới từ khắp nơi trên giới. Lấy bối cảnh là một thế giới ảo diệu với những nhân vật kỳ lạ, câu chuyện đã mang lại cơ hội cho các bạn nhỏ được thả mình trong trí tưởng tượng với những cuộc phiêu lưu kỳ thú của cô bé Alice cùng các bạn nhỏ của mình trong xứ sở Wonderland rực rỡ sắc màu.

Cuốn “Alice Through the Looking-Glass and What Alice Found There” được phát hành 6 năm sau đó đã góp phần khẳng định tài năng cũng như danh tiếng của tác giả Carroll và giúp ông trở thành một trong số những nhà văn xuất sắc nhất của nền văn học Thế giới.

Sau thành công của phiên bản hoạt hình “Alice in Wonderland” mà Disney giới thiệu với khán giả vào năm 1951, trong năm 2010, đạo diễn tài hoa Tim Burton (“Edward Scissorhands”, “Beetlejuice”) cũng đã cho ra mắt khán giả siêu phẩm điện ảnh “Alice in Wonderland”. Kết hợp live-action, đồ hoạ CGI, công nghệ motion-capture và 3D, ngoài doanh thu ấn tượng, bộ phim còn được coi là “một hiện tượng văn hoá”. Những nhân vật sống động cùng các câu chuyện của họ trong thế giới kỳ ảo đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu tác phẩm sân khấu, điện ảnh, truyền hình, âm nhạc và có sức tác động lớn đối với văn học, nghệ thuật, âm nhạc cũng như thời trang.

Alice Through The Looking Glass được chú ý bởi sự quay trở lại của dàn sao tên tuổi đã từng góp phần làm nên thành công cho “Alice in Wonderand” của đạo diễn Tim Burton vào năm 2010.

 

 

Mia Wasikowska một lần nữa lại vào vai Alice Kingsleigh – nhân vật đứng ở vị trí trung tâm của câu chuyện, một thiếu nữ trẻ tuổi mơ mộng sống ờ London dưới thời Nữ hoàng Victoria. Khi còn nhỏ, Alice đã từng ghé thăm xứ sở Wonderland kỳ diệu, và giờ đây, khi bước sang độ tuổi trường thành, nàng đang phải đánh vật để có thể cân bằng được tính tò mò cố hữu với những kỳ vọng mà mọi người đặt ra cho mình.

Hatter Tarrant Hightopp, còn được gọi là Mad Hatter, một nhân vật vô cùng yêu thích của nam diễn viên Johnny Depp. Anne Hathaway (“Les Miserables”, “The Devil Wears Prada”) sẽ tiếp tục quay trở lại với vai Mirana – Nữ hoàng Trắng xinh đẹp, tốt bụng và dịu dàng – em gái của Nữ hoàng đỏ trong lòng chất chứa hận thù. Iracebeth, Nữ hoàng Đỏ nóng tính và hay cáu giận – người từng có thời trị vì xứ sở Underland – vẫn sẽ do nữ diễn viên Helena Bonham Carter thủ vai.

Quá trình sản xuất phần mới này được chính thức bắt đầu vào mùa thu 2014, đánh dấu sự tái hợp của những nhà làm phim đã từng góp sức thực hiện “Alice in Wonderland” vào năm 2010, trong đó bao gồm Thiết kế phục trang từng 3 lần giành giải thưởng Oscar Colleen Atwood, chuyên gia xử lý kỹ xảo hình ảnh từng nhận giải thưởng Oscar Ken Ralston và nhà soạn nhạc từng 4 lần nhận đề cử Oscar và là chủ nhân của giải thưởng Grammy Danny Elfman.

Alice Through The Looking Glass (Alice ở xứ sở trong gương) khởi chiếu tại Việt Nam từ 11/8.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=ftJGaJRWs7g

 

Y.S

Từ khóa: