Văn hóa - Thể thao
Bastille Day: Ngày đen tối
11:00 AM 26/05/2016
(LĐXH)- Bộ phim hội tụ đầy đủ các chi tiết hoàn hảo của một phim hành động kịch tính như tấn công khủng bố, kẻ xấu đội lốt người tốt, thời hạn ngắn ngủi của vụ án cần phải phá… Bastille Day là một chọn lựa hợp lý cho khán giả mê phim hành động.

Michael Mason (Richard Madden) là một tay móc túi chuyên nghiệp người Mỹ sinh sống tại Paris. Trong một lần “hành động”, Michael bị đặc vụ CIA Sean Briar (Idris Elba) truy bắt vì đã lấy cắp một chiếc túi có chứa quả bom đã được cài đặt. Trong quá trình phá án, Sean bất ngờ nhận ra Michael chỉ là một quân tốt trong một ván cờ lớn của thế lực ngầm. Bất tuân với cấp trên, Brian đề xuất Michael sử dụng ngón nghề móc túi của mình để nhanh chóng tìm ra ai là kẻ chủ mưu. Trong vòng 24 giờ phá án, hai gã đàn ông nhận ra cách duy nhất để đập tan âm mưu thâm độc đang ngày càng hiện hữu là phải cùng nhau sát cách vượt qua mọi nguy hiểm.

Lấy bối cảnh chính tại Paris và London, Bastille Day được quay liên tiếp trong vòng 9 tuần. Bộ phim thành một sự kết hợp giữa những tình huống hành động nghẹt thở của Bourne và những nhân vật giàu hình tượng của Frantic và The French Connection.

 

 

Việc chọn Paris hoa lệ làm bối cánh được đoàn làm phim lý giải vì muốn thay đổi suy nghĩ lối mòn của khán giả về thành phố mộng mơ này. Trong phim, Paris sẽ hiện lên đầy gai góc, không như những gì mà mọi người thường nghĩ đến.

Phim hội tủ những yếu tố ăn khách của cả hai nền điện ảnh Pháp và Hoa Kỳ. James Watkins là đạo diễn người Anh chịu ảnh hưởng khá lớn của nhà làm phim đại tài Alfred Hitchcock. Bởi vậy, các bộ phim của James đều hướng tới yếu tố li kì xen lẫn rùng rợn, kịch tính. Bastille Day là câu chuyện về chuỗi liên hoàn những điều đáng tiếc liên tục xảy ra: nhân vật sai lầm (kẻ móc túi) phạm phải một hành vi sai lầm (vô tình lấy cắp một chiếc túi bí ẩn) vào thời điểm sai lầm. Tất cả những yếu tố sai lầm ấy tạo thành một chuỗi các sự kiện kịch tính leo thang nằm ngoài kiểm soát.

Nhân vật Sean Briar, một đặc vụ ham mê hành động và theo đuổi các vụ án tại thực địa hơn là chôn mình chết dí tại chốn văn phòng. Một vấn đề khi rơi vào tay Briar, anh ta nhất định sẽ có cách để tháo gỡ nó, dù đôi khi hơi thô bạo và Idris Elba là một trong những diễn viên vừa có vẻ đẹp hình thể và tố chất ngôi sao, vừa có cách thể hiện những pha hành động trên màn bạc một cách ấn tượng và sắc xảo.

Đồng hành cùng Sean là tạy trộm vặt người Mỹ mang tên Michael bỗng một ngày vướng phải âm mưu đen tối khi trót giật cắp chiếc túi xách của một phụ nữ trẻ người Pháp. Đảm nhiệm vai diễn tên trộm Michael là nam diễn viên người Scotland - Richard Madden - được khán giả hâm mộ Việt Nam biết đến qua bộ phim truyền hình đang “gây bão” Game of Thrones. Là một nhân vật luôn bị căm ghét và khinh miệt nhưng đằng sau nhân vật của là một khoảng trống trong tâm hồn trong anh ta, một kẻ yếm thế lạc lõng trong thế giới của chính mình, sống không mục đích, trộm cắp bất kỳ thứ gì anh ta cho là có giá trị

Những màn rượt đuổi nghẹt thở của đặc vụ Briar với Michael, cuối cùng bắt tay nhau để cùng phá án, bất chấp mọi yêu cầu và ra lệnh từ cấp trên của Briar. Hai diễn viên Idris Elba và Richard Madden đã mang đến một chất xúc tác rất tự nhiên cho cả hai nhân vật, biến họ thành những cá thể đầy nam tính theo cách riêng của mình. Trong khi Michael thể hiện vẻ rắn rõi hiện đại trẻ trung của một gã trai thành thị, Briar xuất hiện với tính cách lạnh lùng và hành động nhiều hơn lời nói. Hai vẻ nam tính có phần đối chọi này mang đến cho Bastille Day một bộ phim hành động ý nghĩa về sự trung thực và tình bạn giữa hai kẻ thù bất đắc dĩ.

Bastille Day (Ngày đen tối) khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/5.

 

Trailer Ngày đen tối: https://www.youtube.com/watch?v=jDId_69NOTM

Y.S

Từ khóa: