Giáo dục - Nghề nghiệp
Trao giải Beauty JET Awards Season 4 – 2023...
09:07 AM 09/06/2023
(LĐXH) - Ngày 8/6/2023, Hội thi Kỹ năng nghề chăm sóc sắc Beauty JET Awards Season 4 – 2023 do Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục và Đào tạo Tinh Hoa và Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành phối hợp với Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TP.HCM tổ chức đã chính thức khép lại bằng buổi lễ tổng kết GALA trao giải tại Tòa nhà Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TP.HCM.

Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Lâm Văn Quản – Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi lễ về phía Hội GDNN TP.HCM có Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Lâm Văn Quản- Chủ tịch Hội; ông Trần Anh Tuấn- Phó Chủ tịch Thường trực Hội; Thạc sĩ Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành- Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi…; về phía Sở LĐ-TB&XH có ông Đặng Minh Sự, đại diện Phòng GDNN Sở. Về phía ban tổ chức Hội thi có Thạc sĩ Lê Công Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Tinh Hoa - Trưởng Ban tổ chức;… cùng với sự tham dự của các thí sinh đạt giải trong Hội thi.

Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ  Lâm Văn Quản- Chủ tịch Hội GDNN TP và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Chi Hội trưởng Chi hội Chăm sóc sắc đẹp (đồng trưởng ban tổ chức) trao Giấy khen và giải thưởng cho các thí sinh

Theo ban tổ chức, Hội thi lần này đã mang lại sự công bằng và minh bạch nhất cho tất cả thí sinh khi tham gia, ban tổ chức đã không ngại đầu tư tài chính, tài lực để tạo lên một sân chơi bổ ích cho tất cả thí sinh thông qua việc tổ chức 3 lần hội nghị, trong đó có 2 lần hội nghị tập huấn ban giám khảo, 1 lần hội nghị truyền thông và lần tổ chức chính thức vào ngày 25/5/2023. Sau hội thi, ban tổ chức đã họp với Hội GDNN TP.HCM chọn ngày 8/6 để tổ chức vinh danh, trao giải một lần nữa cho những cá nhân đạt giải và những cá nhân đã có công đóng góp vào sự thành công của Beauty JET Awards Season 4 – 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Lâm Văn Quản – Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM đánh giá cao kết quả đạt được của Hội thi và chúc mừng ban tổ Beauty JET Awards Season 4 – 2023.

Đại diện ban tổ chức trao Giấy khen và giải thưởng cho các thí sinh

Hội thi đã tạo được sân chơi lành mạnh ,giúp người tham gia thể hiện được niềm đam mê, năng khiếu của bản thân trong nghề nghiệp. Qua Hội thi đã phát hiện được nhiều học sinh, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng và cơ sở đào tạo nghề thẩm mỹ làm đẹp được đào tạo bài bản, với kỹ năng nghề thành thạo. Qua Hội thi, các bạn thí sinh sẽ tự tin hơn trong phát triển nghề nghiệp chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, đồng thời góp phần vào sự phát triển của nghề làm đẹp của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng phát triển. Tuy nhiên, Hội thi vẫn còn một số hạn chế, ban tổ chức cần rút kinh nghiệp để việc tổ chức hội thi lần thứ 5- 2024 được thành công hơn nữa, Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Lâm Văn Quản mong muốn.

Thạc sĩ Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành cho biết, xét về tổng thể phải  nói rằng, cuộc thi năm nay đã đạt được thành công ngoài sự mong đợi. Nhưng xét về chi tiết, cuộc thi vẫn còn đâu đó một số hạn chế cần rút kinh nghiệm, cần làm tốt hơn nữa. Hy vọng mùa tới, Hội thi sẽ có tổ chức đặc biệt hơn, nhiều nét mới hơn mang lại những giá trị đích thực cho các thí sinh.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM và ThS. Lê Công Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Tinh Hoa - Trưởng Ban tổ chức trao Giấy khen và giải thưởng cho các thí sinh

Đánh giá về cuộc thi, ông Đặng Minh Sự - đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho rằng, Hội thi lần này đã có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn và đảm bảo được chất lượng chuyên môn. Hội thi đã đưa vào sử dụng hệ thống chấm điểm CIS, hệ thống chấm điểm của quốc gia. Qua Hội thi, tạo điều kiện cho sự gắn kết giữa các cơ sở làm đẹp, spa, cơ sở GDNN có đào tạo nghề làm đẹp của TP.HCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề hành nghề, càng có uy tín hơn và được cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao, sự trân trọng hơn với ngành nghề làm đẹp.

Ông Đặng Minh Sự - đại diện Phòng GDNN, Sở LĐ-TB&XH TP và đại diện ban tổ chức trao Giấy khen và giải thưởng cho các thí sinh

Hội thi Beauty JET Awards Season 4 – 2023 đến ngày 25/5/ 2023 với 318 thí sinh tham dự (trong đó cố 267 thí sinh dự thi và 51 thí sinh tham gia học). Hội thi mùa này có nhiều đổi mới, đội ngũ ban giám khảo là các chuyên gia tại các cơ sở thẩm mỹ, spa, giảng viên tại các cơ sở GDNN. Tất cả ban giám khảo đều được tập huấn chương trình chấm thi đánh giá tay nghề theo phần mềm CIS, tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức lao động thế giới ILO. Phần mềm này đã được hội thi kỹ năng nghề của quốc gia và ASEAN cùng nhiều nước đã sử dụng trong các kỳ thi kỹ năng nghề.

Ban tổ chức chụp hình cùng với ban giám khảo, nhà tài trợ và các thi sinh đạt giải

Qua Beauty JET Awards đã tôn vinh những người làm nghề chăm sóc sắc đẹp, thúc đẩy lực lượng lao động ngành chăm sóc sắc đẹp có kỹ năng nghề theo kịp được với xu thế phát triển khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới. Đồng thời, tôn vinh các đơn vị đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp. Qua đó, tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các cơ sở GDNN có ngành chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện, spa, trung tâm đào tạo nghề, nâng tầm kỹ năng lao động nghề chăm sóc sắc đẹp; tạo động lực, giúp những người đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thỏa sức sáng tạo, bùng nổ đam mê, tỏa sáng tài năng.

Trương Đăng