Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm, tặng quà Trung tâm Công tác xã hội và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tỉnh Lào Cai
06:39 AM 18/11/2023
(LĐXH)- Chiều ngày 17/11, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung tâm Công tác xã hội và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tỉnh Lào Cai.
Phía tỉnh Lào Cai có ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai 
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai hiện đang quản lý và chăm sóc 97 đối tượng. Trong đó, có 52 trẻ mồ côi, 26 đối tượng khuyết tật, 12 người già cô đơn, không nơi nương tựa và 7 đối tượng tự nguyện.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên trẻ mồ côi
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm sức khỏe người già cô đơn
Những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và hỗ trợ khẩn cấp cho các đối tượng là nạn nhân bị mua, bán, xâm hại, bạo lực gia đình, lang thang, cơ nhỡ... thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng. Bên cạnh việc đảm bảo công tác chăm sóc, nuôi dưỡng tốt đối tượng tập trung, Trung tâm còn thực hiện tốt chức năng cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho đối tượng yếu thế tại cộng đồng...
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo các đơn vị của Bộ tặng quà trẻ em tại Trung tâm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Trung tâm
Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã lắng nghe kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của Trung tâm; ân cần thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, người già cô đơn và các đối tượng đang được chăm sóc tại trung tâm.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các đại biểu chụp ảnh với cán bộ, nhân viên Trung tâm
Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 (đóng tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng) có tổng diện tích đất tự nhiên gần 463m2, hiện đang quản lý 485 học viên.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm Cơ sở cai nghiện ma túy số 1
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kiểm tra cơ sở vật chất Cơ sở
Sau khi lắng nghe các kiến nghị và đề xuất của đơn vị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung lưu ý cơ sở không được chủ quan trong công tác quản lý, cần chú ý phối hợp tốt, tạo mạng lưới thông tin hiệu quả với từng phòng, từng cán bộ để xử lý kịp thời các trường hợp bất ổn; tiếp tục duy trì, bảo đảm công tác y tế; đồng thời bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên và các học viên. Bên cạnh đó, cần khuyến khích học viên tham gia lao động trị liệu.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên học viên cai nghiện tại Cơ sở
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Cơ sở cai nghiện ma túy số 1
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã động viên các học viên đang điều trị tại Cơ sở cố gắng điều trị thật tốt để sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng.

Trần Thắng