Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Thế hệ hôm nay luôn trân quý những cống hiến của người có công
11:13 AM 26/04/2023
(LĐXH)- Ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung đã tới thăm, tặng quà hơn 200 đại biểu là người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Sầm Sơn.
Cùng đi có lãnh đạo các đơn vị: Cục Người có công, Bảo trợ Xã hội, Văn phòng Bộ, Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo; ông Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sầm Sơn; bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Sở Lao động – TBXH Thanh Hóa.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm sức khỏe người có công
Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn là đơn vị thuộc Cục Người có công (Bộ Lao động – TBXH), đóng trên địa bàn thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều dưỡng, phục hồi chức khoẻ cho người có công với cách mạng trên toàn quốc.
Báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác về tình hình hoạt động, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn, cho biết: Năm 2022, đơn vị đã phục vụ tổng số 33 đợt điều dưỡng với 3.372 người (hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch đề ra). Đặc biệt trong năm 2023 đơn vị được tiếp quản khu nhà mới để phục vụ người có công, nên số lượng người có công các tỉnh đăng ký năm 2023 tăng gấp đôi năm 2022. Qua đó, nâng công suất phục vụ đối tượng người có công đến điều dưỡng của Trung tâm bình quân từ 200 - 250ng/đợt, tương ứng khoảng 8.000 - 10.000người/năm...
Hơn 200 đại biểu người có công đang điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn
“Nhiều năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Bộ Lao động – TBXH, Cục Người có công, công tác điều dưỡng người có công với cách mạng đã được Trung tâm thực hiện thiết thực, hiệu quả, góp phần bù đắp phần nào những nỗi đau, mất mát do chiến tranh để lại. Qua mỗi đợt điều dưỡng, sức khỏe và tinh thần của các đối tượng người có công đều được nâng lên rõ rệt, giúp họ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống thọ, sống có ích” - Giám đốc Vũ Văn Khánh, thông tin.
Phát biểu tại buổi tặng quà, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh: Việt Nam là quốc gia từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh, nên sự hy sinh, mất mát là quá lớn và không có gì có thể đong đếm được. Chính vì vậy, 76 năm qua (từ khi Bác Hồ ký Sắc lệnh người có công), Đảng và Nhà nước ta luôn trân trọng, quan tâm và dành những điều tốt đẹp nhất cho các đối tượng người có công, thân nhân người có công.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung pát biểu tri ân người có công và thân nhân người có công
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Cả nước hiện có khoảng 9,2 triệu người có công và thân nhân người có công với 12 nhóm đối tượng khác nhau. Trong đó có 1,2 triệu người có công hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên; 1,2 triệu liệt sĩ; 800 nghìn thương, bệnh binh và hàng nghìn cán bộ lão thành cách mạng, người hoạt động kháng chiến, tù đày…
“Thời gian qua, chính sách người có công được Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất. Đối với ngành Lao động – TBXH, khi làm chính sách thì chính sách người có công bao giờ cũng phải đi trước một bước và cao hơn một bước” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà người có công và thân nhân người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, bên cạnh những chính sách thường xuyên, nhiều năm qua, ngành Lao động – TBXH đã chủ động và phối hợp chặt chẽ với cách Bộ, ngành, địa phương tập trung, kiên trì giải quyết những vấn đề liên quan đến hồ sơ tồn đọng người có công với cách mạng. Đến nay, đã xem xét, xác minh và kết luận hơn 7.000 hồ sơ tồn đọng, trong đó đã xác nhận khoảng 2.700 liệt sĩ, 2.500 thương binh…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, trân trọng: Với tình cảm, sự biết ơn của mình, ngành Lao động – TBXH nói riêng sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện trách nhiệm tri ân và luôn trân quý những cống hiến của những người đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng tranh Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã dành tặng 206 suất quà cho người có công, thân nhân người có công thuộc 02 đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn; đồng thời, chúc đoàn nhiều sức khỏe và có thêm nhiều niềm vui sau đợt điều dưỡng này.

Trần Thắng