Văn hóa - Thể thao
Ca khúc ‘’mới’’ của The Beatles bất ngờ xuất hiện trên radio
10:38 AM 29/08/2016
(LĐXH) Sau 50 năm bị lãng quên, ca khúc ‘’It’s for you’’ do John Lennon và Paul McCartney sáng tác cuối cùng đã được phát phần lần đầu tiên trên kênh Radio 4 của Anh cuối tuần vừa rồi.
Nhạc phẩm của The Beatle được tìm thấy sau nửa thế kỉ
Bản ghi âm của ca khúc ‘’It’s for you’’ được  chính John Lennon và Paul McCartney viết riêng cho cố danh ca người Anh Cilla Black vào năm 1964, tờ Mirror của Anh cho biết. Cuốn băng này sau đó đã nằm trong bộ sưu tập của Cilla và được bà tặng cho người em trai của mình nhân dịp sinh nhật thứ 18 của cậu.
Ca khúc “Its for you” nằm trong bộ sưu tập của Cilla Black …
Bản thân em trai của Cilla cũng không hay biết về sự tồn tại của bản ghi âm ‘’It’s for you’’, bởi ông nghĩ rằng bộ sưu tập đều là các bài hát của chị mình. Mãi đến khi ông trao lại bộ sưu tập  cho con trai mình, anh Simon White, bài hát này mới được phát hiện trong cuốn băng số 7 của bộ sưu tập. Bản demo của bài hát được thể hiện bằng chất giọng trầm ấm của Paul McCartney.
Cuốn băng ghi âm sau đó đã được chuyển tới cửa hàng The Beatles Shop ở thành phố Liverpool, nước Anh. Trả lời phỏng vấn trên kênh Radio 4, ông Stephen quản lý cửa hàng The Beatles Shop, đồng thời là một fan hâm mộ trung thành của Beatles chia sẻ rằng: “Tôi cảm thấy run rẩy vì vui sướng và không thể nói nên lời” khi nghe “It’s for you” lần đầu tiên”.
Việc tìm thấy ca khúc của The Beatles được đánh giá là vô cùng hiếm gặp
Với bản thu âm có lẽ là duy nhất  này, ca khúc ‘’It’s  for you’’ gần như không được ai biết tới trong vòng suốt 50 năm qua.  Anne-Marie Trace, nhân viên tại The Beatles Shop cho hay: “Việc tìm thấy một bản nhạc của The Beatle chưa từng được công bố trên bất kỳ kênh nào là điều vô cùng hiếm gặp”.
Cuốn băng “It’s for you” dự kiến sẽ được bán trong buổi đấu giá Beatles Memorabilia Auction lần thứ 25 với giá từ 15.000 đến 20.000 bảng Anh (tương đương 438 đến 584 triệu đồng).

Theo báo Dân trí

Từ khóa: