Văn hóa - Thể thao
Ca sỹ Thu Phương ra mắt dự án phim Ca nhạc "Nam Phương Hoàng Hậu"
11:04 AM 04/06/2016
(LĐXH) Chiều 3/6, ca sĩ Thu Phương đã có buổi họp báo ra mắt dự án phim ca nhạc "Nam Phương Hoàng Hậu" tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của chị tại Việt Nam năm 2016, đánh dấu kỉ niệm 30 năm theo nghiệp ca hát của chị.

 

Ca sỹ Thu Phương.


Dự án âm nhạc "Nam Phương hoàng hậu" gồm 4 tác phẩm độc lập được xâu chuỗi trong một phim ngắn, kể về cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương - bà Hoàng cuối cùng của triều đại Phong kiến Việt Nam. Theo ca sĩ Thu Phương, đây là một dự án âm nhạc lớn mà chị cùng ê kíp ấp ủ nhân dịp kỉ niệm 30 năm ca hát của mình. Bốn tác phẩm âm nhạc trong dự án là sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh – tác giả của nhiều ca khúc làm nên tên tuổi của “giọng ca mùa thu” và nhạc sĩ Dương Trường Giang – chủ nhân của hit Phố không mùa.

Dự án phim ca nhạc Nam Phương hoàng hậu được thực hiện nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở mọi thời đại. Vốn là một người con xa quê, Thu Phương mong muốn có một tác phẩm thể hiện lòng yêu nước, trân trọng giá trị lịch sử của dân tộc và niềm tự hào về phụ nữ Việt.

Ở dự án lần này, Thu Phương kết hợp cùng nhạc sĩ Việt Anh - người đã quá quen thuộc với chị trong hit "Chưa bao giờ", nhạc sĩ Dương Trường Giang và đạo diễn Vũ Lâm. Bên cạnh đó, Thu Phương còn chọn nghệ sĩ Violin trẻ Hoàng Rob đồng hành cùng chị trong dự án này. 

 

 

Ca sỹ Thu Phương và êkíp sản xuất dự án phim ca nhạc

"Nam Phương hoàng hậu" tại cuộc họp báo.


Trong buổi họp báo, Thu Phương đã thể hiện một trong 4 nhạc phẩm của dự án. Như lời nữ ca sĩ giới thiệu, do thời gian chị về Việt Nam gấp rút nên màn trình diễn này được gọi là bản demo. Ca khúc "Dành cho nhau" của tác giả Dương Trường Giang kể về tình yêu của Hoàng hậu Nam Phương với vị vua quyền lực khi bà mới đi Pháp du học trở về. Những lời lẽ ngọt ngào, da diết trong ca khúc thể hiện tình yêu chớm nở nhưng sâu sắc, như duyên nợ sinh ra dành cho nhau của hai nhân vật chính. Thu Phương vẫn luôn có thế mạnh khi trình diễn những ca khúc nhiều cung bậc cảm xúc như vậy.

Nói tình cảm của mình khi thực hiện dự án âm nhạc này, Thu Phương bộc bạch: "Tôi chưa bao giờ có những mong muốn không chân thành như vậy. Tôi chỉ đang làm những gì đúng đắn nhất với vai trò của một nghệ sĩ. 30 năm trong nghề đủ cho tôi sự sáng suốt về những điều nên làm, không nên làm. Tôi hiểu chỉ có sự chân thành mới là điều giúp khán giả luôn yêu quý mình. Còn chuyện có 'nhạt' hay không phụ thuộc váo sở thích, gu thẩm mỹ của mỗi người".

Chia sẻ với báo giới, đạo diễn Vũ Lâm – giám đốc dự án cho biết: "Cuộc đời bà hoàng cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam thực sự là nguồn cảm hứng để chúng tôi thực hiện dự án này. Câu chuyện tình yêu và nỗi đau giằng xé của Nam Phương hoàng hậu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả”.

Chia sẻ về lý do tham gia dự án, Hoàng Rob cho biết: “Mặc dù đang bận rộn với nhiều dự án nghệ thuật khác nhưng khi nhận được lời mời của đạo diễn Vũ Lâm, tôi đồng ý ngay. Tôi nghĩ tham gia dự án này cũng là một cách để thể hiện tinh thần yêu nước, yêu lịch sử dân tộc”..

Phim  dự kiến sẽ được quay ở 4 bối cảnh chính: Hải Phòng - Hà Nội - Huế - Đà Lạt, có sự tham của khoảng 150 diễn viên và dự định ra mắt vào mùa thu năm nay.

Thảo Lan

Từ khóa: