Trong màn ra mắt điện ảnh này, Nintendo đã tin tưởng lựa chọn Illumination làm đối tác, góp phần đưa thế giới thương hiệu game đình đám Mario của mình đến với khán giả một cách hoành tráng nhất. Được thành lập vào năm 2007, Illumination đã có hơn 15 năm thành công vang dội với nhiều thương hiệu phim đạt doanh khủng. Trong đó, không thể không nhắc đến series Dispacable Me và 2 phần ngoại truyện Minions, thu về tổng cộng 4,6 tỷ USD (gấp hơn 15 lần kinh phí bỏ ra) và 2 dự án cán mốc tỷ đô là Kẻ Cắp Mặt Trăng 3 và Minions phần 1. Phần phim mới nhất - Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru cũng “mấp mé” 1 tỷ USD và là một trong những bom tấn của năm 2022. Tại Việt Nam, phần phim này cũng nhận được sự yêu thích của rất nhiều khán giả, sở hữu kỷ lục Top 1 doanh thu phòng vé mùa hè. Ngoài ra, những loạt phim khác của Illumination đều đạt thành tích lớn tại thị trường phòng vé, vượt qua cột mốc tỷ đô như The Secret Life of Pets (2 phần - hơn 1,3 tỷ USD) hay loạt Sing (2 phần - hơn 1 tỷ USD).
Mario là nhân vật nổi tiếng nhất của hãng trò chơi Nintendo, thậm chí anh chàng còn được xem là biểu tượng của hãng. Ban đầu, Mario chỉ là một nhân vật “vô danh” xuất hiện trong trò chơi Donkey Kong năm 1981. Nhà thiết kế nhân vật Shigeru Miyamoto ban đầu muốn nhân vật này là chàng thủy thủ Popeye, song vì không mua được bản quyền nên ông mới tạo ra Mario. Về sau, sự yêu thích rộng rãi dành cho anh chàng thợ sửa ống nước đã giúp nhân vật này có tựa game riêng từ năm 1983 đến nay.
Mario được đặt tên dựa trên Mario Segali - chủ nhân của nhà máy Nintendo đầu tiên. Mario là một anh chàng thợ sửa ống nước, thường làm việc chăm chỉ tại các đường ống. Bỗng một hôm, sự cố bất ngờ khiến Mario rơi vào vùng đất bí ẩn từ ống nước, cũng là bối cảnh chính của trò chơi. Mario có tạo hình đáng nhớ với áo đỏ, nón đỏ in chữ M và quần yếm jean xanh. Anh có bộ râu đúng chuẩn đàn ông Ý, cùng chất giọng đặc sệt và dễ nhận ra. Nhiệm vụ của Mario trong game là vượt qua những ải, đến các vương quốc khác nhau, và giải cứu công chúa khỏi trùm cuối. Về sau, Mario còn có nhiều “dị bản”, đảm nhận các công việc khác như nhà khảo cổ, vận động viên, chủ tịch công ty game… nhưng với Nintendo, biểu tượng Mario vẫn là thợ sửa ống nước.
Luigi là em trai của Mario, cũng xuất hiện cùng ông anh trong tựa game Mario Bros. năm 1983 với tư cách là “nhân vật của người chơi thứ 2”. Luigi có ngoại hình khá giống Mario, giống đến cả trang phục, chỉ khác mỗi màu sắc (xanh lá thay vì đỏ), nhưng về sau anh chàng đã được thiết kế lại cho gầy và cao hơn. Luigi đôi lúc hay ghen tị với anh trai của mình, nhưng lại luôn sát cánh đồng hành với anh trai trong hầu hết các cuộc phiêu lưu trong game. Thậm chí trong trò chơi Luigi’s Mansion, Luigi còn trở thành nhân vật chính và đi giải cứu anh trai Mario.
So với Mario, Luigi có sức lực và độ dẻo dai lớn hơn. Luigi có thể nhảy xa và nhạy về phản ứng hơn anh trai, song lại được xây dựng tính cách dễ bối rối, hoảng loạn. Năm 2013 cũng được xem là “Năm của Luigi”, có nhiều sự kiện và tựa game về chàng thợ sửa ống nước áo xanh lá ra mắt để kỷ niệm 30 năm của nhân vật này.
Phản diện Bowser chính là cơn ác mộng của Vương quốc Nấm, và là trùm cuối mà Mario phải đánh bại để giải cứu công chúa. Hắn còn có biệt danh là “Koopa đại đế”, thủ lĩnh của tộc rùa Koopa đáng sợ. Bowser là tên rùa to lớn nhất với nước da vàng, gương mặt như quái vật với hàm răng sắc bén, và đặc biệt là chiếc mai đầy gai cùng đôi bàn tay móng dài sắc nhọn.
Mục tiêu của Bowser là xâm chiếm, cai trị Vương quốc Nấm và bắt cóc, thậm chí đôi khi là kết hôn với Công chúa Peach. Bowser có tính cách nghiêm khắc, tàn bạo đúng chất bạo chúa. Binh đoàn rùa Koopa của Bowser rải rác khắp Vương quốc Nấm, là những tên cản đường mà Mario thường xuyên đối mặt. Nhờ sự bùng nổ của loạt game Mario, Bowser được xem là một trong những phản diện kinh điển nhất mọi thời đại trong game, được trang IGN danh tiếng xếp hạng 2 trong top 100 phản diện game.
Giống như bản thân Mario, Donkey Kong đã từng đứng đầu danh sách các trò chơi điện tử thành công. Donkey Kong xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là nhân vật phản diện do máy tính điều khiển trong trò chơi cùng tên năm 1981. Game đạt thành công vang dội và liên tiếp ra mắt hai phần tiếp theo vào năm 1982 và 1983. Donkey Kong trở thành nhân vật chính của loạt game từ Donkey Kong Country ra mắt vào năm 1994 và phát triển tiếp trong những năm sau đó. Thương hiệu Donkey Kong đã bán được tổng cộng hơn 80 triệu bản trên toàn thế giới tính đến năm 2022. Donkey Kong cũng thường đóng vai nhân vật hỗ trợ hoặc phản diện trong các trò chơi Mario làm nhân vật chính.
Trong Phim Anh Em Super Mario, hòn đảo quê hương của Donkey Kong cũng đã được tái hiện và các nhân vật khác trong loạt Donkey Kong cũng có mặt. Về tính cách, Donkey Kong được miêu tả như một nhà lãnh đạo lười biếng nhưng mạnh mẽ, và mối quan tâm chính của anh ta là tích trữ chuối. Dự kiến, trong những “màn chơi” sau của Mario trong phim, Donkey Kong sẽ biến chuyển từ kẻ thù thành đồng minh, cũng sẽ đóng vài trò trợ giúp quan trọng không kém các người bạn đồng hành khác.
Hãy cùng ra rạp để thưởng thức các nhân vật huyền thoại của nhiều thế hệ vô cũng đã mắt đã tai trên màn ảnh rộng, Phim Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 07.04.2023.
Y.S
-
Hà Nội: Thể thao tiếp tục “cháy” từ Giải quần vợt sinh nhật 1 năm Hội Tennis Đinh Mão 1987
18-11-2024 11:45 08
-
Nhà sáng tạo nội dung được đề cử tại TikTok Awards Việt Nam 2024
18-11-2024 11:06 55
-
NSƯT Hồng Liên, Hồ Quỳnh Hương lan toả tinh thần Phật giáo tại đêm nhạc “Sáng Đạo Trong Đời”
17-11-2024 22:24 57
-
Thạc sĩ Vũ Hồng Yến lan toả ý nghĩa sự phát triển Yoga toàn diện tại Ấn Độ
15-11-2024 13:52 29
-
Long An tổ chức Tuần Văn hóa – Thể thao - Du lịch lần 2 năm 2024
14-11-2024 18:10 19
-
Tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Incheon
13-11-2024 09:55 03