Xã hội
Cùng JuraTrade chung tay hướng về miền Bắc mùa bão lũ cùng chương trình "Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương"
02:17 PM 17/09/2024
(LĐXH)- JuraTrade phát động chương trình hướng về đồng bào miền Bắc "Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương". Theo thông tin mới nhất, trong danh sách người mất tích ở Làng Nủ, Lào Cai, đã có 8 người từ 2 hộ dân được xác định an toàn, hiện còn 41 người vẫn đang mất tích.

Ngày 13/9/2024, mực nước lũ trên thượng lưu các sông miền Bắc đã giảm, đặc biệt tại các sông Thao (Yên Bái, Bảo Hà, Lào Cai) và sông Lô (Tuyên Quang), đều dưới mức báo động 1. Tuy nhiên, lũ lụt vẫn còn phức tạp ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh/thành phố như Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Bình và Hải Dương. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ ngập lụt còn kéo dài ở các khu vực ven sông và bãi bồi.

Tại thôn Làng Nủ (Lào Cai), công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang diễn ra khẩn trương. Đến nay, 8 người từ 2 hộ gia đình đã trình báo an toàn, nhưng vẫn còn 41 người mất tích. Hơn 650 người thuộc các lực lượng cứu hộ đã được huy động. Mặc dù mưa lớn đêm qua gây khó khăn, nhưng sáng nay thời tiết đã cải thiện, giúp công tác cứu hộ được tiếp tục triển khai.

Thôn Làng Nủ (Lào Cai) hầu như bị xóa sổ sau trận lũ quét

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã công bố sao kê hơn 12.000 trang tiền ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, với tổng số tiền ủng hộ lên tới 527,8 tỷ đồng cho các nạn nhân bão số 3. Danh sách chi tiết sẽ được cập nhật liên tục và người dân vẫn có thể tiếp tục ủng hộ thông qua tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

JuraTrade phát động chương trình hướng về đồng bào miền Bắc "Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương". Chương trình từ thiện này nhằm huy động nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, mang lại những sự trợ giúp thiết thực và kịp thời trong thời gian đầy khó khăn này. Mỗi khoản quyên góp từ chương trình sẽ trực tiếp hỗ trợ các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, cung cấp lương thực, nước sạch, và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đây là cơ hội để những nhà đầu tư và khách hàng của JuraTrade không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn lan tỏa tình yêu thương đến những người dân cần giúp đỡ.

Các chiến sĩ ra sức tìm kiếm nạn nhân bị vùi trong đất đá (nguồn: vietnam.net)

Thời gian của chương trình diễn ra từ 11/09/2024 đến 15/10/2024, chương trình áp dụng cho tất cả các khách hàng của JuraTrade. Mỗi khách hàng khi tham gia giao dịch của mình với số tiền tối thiểu 500 USD sẽ góp phần vào quỹ từ thiện. Theo đó, JuraTrade sẽ tự động đóng góp 25 USD cho mỗi khoản khách hàng gửi, đủ điều kiện vào quỹ cứu trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt. Chương trình này áp dụng cho giao dịch đầu tiên của khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện. Điều đáng chú ý là toàn bộ số tiền đóng góp sẽ do JuraTrade chi trả và khách hàng hoàn toàn không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi tham gia chương trình.

JuraTrade cam kết minh bạch và an toàn. Toàn bộ số tiền ủng hộ đồng bào bão lũ miền Bắc sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Để đảm bảo tính minh bạch và công bằng, mọi sao kê giao dịch sẽ được công khai rõ ràng trên các phương tiện truyền thông. Điều này nhằm giúp người dân dễ dàng theo dõi, kiểm soát và yên tâm rằng số tiền quyên góp được sử dụng đúng mục đích, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình và khu vực chịu thiệt hại do thiên tai, giúp họ sớm vượt qua khó khăn. JuraTrade trân trọng mọi sự đóng góp của khách hàng, và hy vọng cùng lan tỏa những giá trị nhân ái, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn trong tương lai.

Mỹ Linh