Xã hội
Đại biểu tù chính trị và tù binh tỉnh Kiên Giang thăm Bộ LĐTB&XH
09:28 AM 26/04/2023
(LĐXH)- Chiều 25/4, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu tù chính trị và tù binh tỉnh Kiên Giang nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Cục Người có công tiếp đoàn tại trụ sở Bộ LĐTB&XH
Tại buổi tiếp, ông Lưu Văn Lộc – Trưởng Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh tỉnh Kiên Giang cho biết, đoàn gồm 45 người, trong đó có 21 tù binh cộng sản Phú Quốc và 24 tù chính trị và các thành viên phục vụ, khởi hàng bằng ô tô ngày 17/4.
Trên đường đi, đoàn dừng chân ở TP Huế để tham quan và thăm quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đến Hà Nội vào ngày 23/4 và lưu lại 3 ngày sau đó trở về Kiên Giang.
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu đại biểu tù chính trị và tù binh tỉnh Kiên Giang đã trình bày tâm tư tình cảm của mình khi được đến thăm Bộ LĐTB&XH và có một số kiến nghị với lãnh đạo Cục Người có công về vấn đề nâng mức chuẩn thực hiện trợ cấp cho đối tượng chính sách người có công để đối tượng ổn định cuộc sống.
Các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng tù chính trị, tù binh cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Lãnh đạo Cục Người có công chụp ảnh lưu niệm với đoàn
Tại buổi gặp gỡ, sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn đại biểu tù chính trị và tù binh tỉnh Kiên Giang, Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách.
Đồng thời cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người có công trong những năm qua. 
Ông Nguyễn Xuân Long cho biết: Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn...  
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng người có công. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công... 
Phó Cục trưởng Cục Người có công cũng mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn./.
Nguyễn Thìn
Từ khóa: