Xã hội
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
09:09 PM 17/09/2024
(LĐXH) - Chiều 17/9/2024, tại Hội trường UBND xã Đắk Tờ Kan (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam (“Zott Việt Nam”) Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức sự kiện tổng kết Chương trình Quỹ dinh dưỡng "Zott Monte cùng bé lớn khôn", công bố kết quả và trao tặng 80.000 hũ váng sữa cho trẻ em nghèo Tây Nguyên.

Quỹ BTTEVN và Zott Việt Nam đã khởi động chương trình Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte cùng bé lớn khôn”. Đây là hoạt động không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng mà còn lan tỏa tinh thần yêu thương, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng đối với những trẻ em đang thiếu hụt dinh dưỡng tại nơi có điều kiện sống khó khăn. Mục tiêu của chương trình là kêu gọi đủ 80.000 hũ váng sữa trao tặng cho trẻ em nghèo tại 04 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, và Đắk Nông. Trong đó, Zott Monte đã chủ động đóng góp 40.000 hũ váng sữa và 40.000 hũ còn lại kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng thông qua hành trình chia sẻ, lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

Các đại biểu và gia đình trẻ em lan toả yêu thương tại sự kiện 

Trong suốt thời gian diễn ra từ ngày 23/07/2024 đến 17/09/2024, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng với 40.000 lượt chia sẻ MV và hàng trăm lượt tham gia gửi lời chúc Photoframe gây quỹ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo và Website chính thức của chương trình ZottMonteCungbelonkhon.vn. Chương trình dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu vào giữa tháng 09/2024, nhưng đến ngày 30/08/2024, Ban Tổ chức đã nhận về số lượt tương tác từ cộng đồng đạt mục tiêu sớm hơn dự kiến, điều này chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình đối với cộng đồng xã hội. Con số đóng góp của chương trình được đo lường bởi hệ thống kiểm đo Social listening và đã được Ban Tổ chức công bố, cập nhật liên tục trên website ZottMonteCungbelonkhon.vn.

Trẻ em tại Trường Mầm non Xã Đắk Tờ Kan, địa điểm hỗ trợ đầu tiên của chương trình Quỹ dinh dưỡng

Xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum là điểm trao tặng váng sữa đầu tiên trong hành trình trao Quỹ dinh dưỡng của Zott Monte đến 4 tỉnh Tây Nguyên. Công ty TNHH Zott Việt Nam sẽ tiếp tục trao tặng số váng sữa còn lại lần lượt đến các huyện, xã thuộc 4 tỉnh này theo danh sách Quỹ BTTE Việt Nam đã cung cấp và thực hiện các đợt trao quà dự kiến đến giữa tháng 10/2024. Đây chỉ là bước khởi đầu cho những nỗ lực của Zott Monte trong hành trình thiện nguyện vì trẻ em nghèo ở Tây Nguyên và các tỉnh thành khác trên cả nước trong các năm tiếp theo.

Các em được nhận quà và tham gia lễ hội trung thu đúng tinh thần "Kết nối yêu thương"

Việc hoàn thành mục tiêu trao tặng 80.000 hũ váng sữa cho trẻ em tại Tây Nguyên sớm hơn dự kiến, theo ông Bùi Quốc Hùng, Phó Tổng Giám Đốc Zott Việt Nam, chính là minh chứng cho tình yêu thương có thể làm nên sức mạnh của tình yêu thương của cả cộng đồng đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước. Đây cũng chính là nét văn hóa và sứ mệnh Zott luôn theo đuổi: lấy lợi ích cộng đồng làm tiền đề để đồng hành với cộng đồng trong mọi hoạt động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và hỗ trợ trẻ em Việt Nam thông qua các hoạt động từ thiện, tài trợ bữa ăn cho trẻ em Việt Nam ở hàng nghìn điểm trên khắp mọi miền suốt nhiều năm vừa qua.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 20.000 hũ váng sữa từ Quỹ dinh dưỡng cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ trẻ em khó khăn tỉnh Kon Tum

“Việc trao tặng 80.000 hũ váng sữa không chỉ góp phần làm đa dạng nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của các em nhỏ mà còn thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm của cộng đồng đối với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng cũng như các đối tác, điều này chứng tỏ tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm xã hội của mọi người ngày càng được nâng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của Zott Việt Nam và sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em, mang lại những giá trị thiết thực và ý nghĩa cho trẻ em khó khăn trên khắp cả nước”, đại diện Quỹ BTTE Việt Nam chia sẻ.

Đăng Doanh