Xã hội
Đông ấm biên giới, Xuân tình nguyện 2024: Hành trình mang yêu thương - thắp sáng đường biên
06:51 PM 18/01/2024
(LĐXH) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Hành chính học đã tổ chức chương trình tình nguyện mang tên “Đông ấm biên giới - Xuân tình nguyện 2024” nhằm thăm hỏi và động viên các hộ dân tại xã Mẫu Sơn cùng các cán bộ chiến sĩ và các em học sinh tại điểm trường thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Đoàn thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Hành chính học đã tập trung tại cơ sở của Đảng ủy HĐND - UBND xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn
Sáng ngày 13/01/2024, mở đầu chuỗi hoạt động sự kiện, đại diện của Đoàn thanh niên Học viện đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên số 1 mang tên “Thắp sáng đường thôn” cho UBND xã Mẫu Sơn. Sau buổi lễ, Đoàn đã có cuộc gặp mặt và thăm hỏi đại diện chính quyền xã, sau đó di chuyển lên điểm trường Lặp Pịa.
Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên số 1 mang tên “Thắp sáng đường thôn”
Tại Trường Lặp Pịa, với sự hỗ trợ từ đại diện của các nhà tài trợ như Công ty TNHH dược phẩm NAPHARCO, Công ty TNHH dược phẩm Khang Quốc, Nhà thuốc Tiên Phong, và những nhà hảo tâm, Đoàn đã trao tặng 44 suất quà cho 23 em học sinh tiểu học, 14 em học sinh mầm non, cùng với 6 hộ gia đình đang đối diện với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mẫu Sơn. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia cũng đã khánh thành công trình thanh niên số 2 mang tên “Vườn hoa học trò”.
Hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.
Đồng chí Đào Thị Loan - Bí thư Đoàn Học viện và đồng chí Trần Thị Phượng - Phó Bí thư đoàn Học viện trao quà cho các em học sinh tại Trường Lặp Pịa.
Tiến sĩ Trương Quốc Việt - Phó Trưởng khoa Hành chính học - Học viện Hành chính Quốc gia và đồng chí Đào Thị Loan - Bí thư Đoàn Học viện trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Sau khi hoàn thành các hoạt động vào ngày 13/01/2024, Đoàn thanh niên Học viện đã thăm hỏi, tham gia giao lưu văn nghệ và chúc Tết các chiến sĩ bộ đội đang làm nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma.
Đoàn học viện tại cửa khẩu Chi Ma.
Ngày 14/01/2024, Đoàn đã tham gia hoạt động sinh hoạt chính trị với nội dung tìm hiểu về “Chủ quyền cột mốc biên giới” nhằm nâng cao trình độ nhận thức về biên cương, truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, cũng như truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động là xây dựng và củng cố lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự chủ, tự lập, tự cường, và nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia đã cùng với đại diện các chiến sĩ từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã tham gia lễ cắt băng khánh thành và nhận bàn giao công trình thanh niên số 3 mang tên “Thắp sáng đường tuần tra biên giới”. Và sau đó là chuyến thăm quan cửa khẩu và các cột mốc biên giới.
Lễ cắt băng khánh thành và nhận bàn giao công trình thanh niên số 3 mang tên “Thắp sáng đường tuần tra biên giới”.
Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm và tình cảm chân thành từ phía Đoàn Học viện. Dù đối mặt với những khó khăn và gian khổ, họ luôn duy trì tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, và hy sinh để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
Chương trình “Đông ấm biên giới, Xuân tình nguyện 2024” đã kết thúc nhưng vẫn để lại trong lòng các bạn sinh viên Học viện niềm tự hào và ngưỡng mộ các chiến sĩ biên phòng.
                                                                                                     Diễm Quỳnh