Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trung tâm Hành chính công và Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo bộ phận một cửa tiếp nhận trực tiếp đối với các TTHC cấp bách, có thời hạn, người dân phải thực hiện ngay mà không thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích như: khai tử, thế chấp…
Đối với các TTHC có thể tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích thì tạm thời chỉ tiếp nhận qua 2 hình thức trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích, chưa tiếp nhận hồ sơ trực tiếp (trừ trường hợp đặc biệt do Chánh Văn phòng UBND tỉnh và thủ trưởng các địa phương quyết định).
Căn cứ thực tế, bố trí hợp lý công chức trực tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa các cấp tiếp nhận các hồ sơ cấp bách, hồ sơ trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo việc tiếp nhận giải quyết TTHC theo quy định (không được từ chối nhận hồ sơ giải quyết TTHC); đồng thời đảm bảo các quy định về vệ sinh, an toàn sức khoẻ, phòng chống dịch Covid 19 trong trường hợp tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.
Bên cạnh đó, phối hợp với tổng đài hành chính công (0251) 1022 hỗ trợ người dân, tổ chức đăng ký để đặt lịch làm việc trước 30 phút hoặc hẹn giờ để hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ, làm viêc không để tập trung quá đông người khi thực hiện việc tiếp nhận trực tiếp đối với các TTHC cấp bách tại Trung tâm hành chính công và bộ phận một cửa các cấp.
Nguyệt Hà
-
Hà Nội: Chợ đồ cũ Vạn Phúc sầm uất, tiểu thương vẫn gặp khó
12-01-2025 13:33 05
-
Hà Nội: Tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả công tác uỷ thác cho vay tín dụng chính sách xã hội
12-01-2025 13:32 51
-
Thành phố Hồ Chí Minh số lao động rút BHXH một lần giảm mạnh
11-01-2025 10:49 00
-
Ninh Thuận: Đa dạng các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo
09-01-2025 15:38 18
-
Chiếc Jaecoo J7 PHEV Nguyễn Xuân Son được tặng có gì đặc biệt?
09-01-2025 15:37 47
-
TP.HCM: Lập Đoàn 35 thăm tặng quà các đơn vị, cá nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025
09-01-2025 15:37 31