Xã hội
Đồng Tháp ra mắt Trung tâm điều dưỡng người có công
03:39 PM 12/08/2024
(LĐXH) - Chiều 9/8/2024, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ ra mắt Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Đồng Tháp. Công trình đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, phục hồi sức khỏe đối với thương bệnh binh và người có công với cách mạng.

Đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Đồng Tháp; Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; đặc biệt là sự có mặt của đại diện người có công tỉnh Đồng Tháp.

Công trình được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đầu tư cho tỉnh Đồng Tháp vào năm 2022. Với tổng diện tích xây dựng 20.893 m2, có quy mô 80 giường, có tổng vốn đầu tư trên 88 tỷ đồng với các trang thiết bị đồng bộ. Công trình có khu phòng nghỉ, nhà tập thể dục, nhà ăn, khu vui chơi…. 

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng, thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, gửi lời thăm hỏi sức khoẻ và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đại biểu, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến, các cô, các chú thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hoá học, chiến sĩ bị địch bắt tù đày, thân nhân các anh hùng, liệt sĩ.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng trân trọng gửi lời cảm ơn và chúc mừng Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã nỗ lực hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc này nhằm phục vụ, chăm sóc tốt hơn đối với người có công trên địa bàn tỉnh. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng về chính trị - xã hội, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng. “Với quy mô đạt 80 giường và có vị trí thuận lợi, tôi tin rằng, Trung tâm điều dưỡng người có công sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe người có công trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp”, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nói.

Các đại biểu dự buổi lễ

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, ưu đãi người có công với cách mạng là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, là sự ghi nhận, tôn vinh những cống hiến to lớn của các thế hệ người có công với cách mạng. 77 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị, tỉnh Đồng Tháp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Tập trung rà soát, công nhận người có công với cách mạng đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ và niềm tin của nhân dân.

Đồng thời, quan tâm đẩy mạnh chăm sóc người có công với cách mạng, chú trọng công tác điều dưỡng tại các Trung tâm, thông qua việc nâng cao năng lực quản lý điều hành của đội ngũ cán bộ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tình cảm, trách nhiệm của nhân viên - những người trực tiếp làm công tác phục vụ; huy động mọi nguồn lực để quản lý, khai thác, sử dụng Trung tâm điều dưỡng người có công hiệu quả, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của địa phương và tính chất của đối tượng đến điều dưỡng. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các địa phương khác trong công tác điều dưỡng người có công với cách mạng cũng như quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Đồng Tháp...

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trông cây tại khuôn viên Trung tâm

Theo đại diện tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh luôn xác định công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với người có công và thân nhân người có công là nhiệm vụ hàng đầu và quyết liệt thực hiện. Các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh luôn quan tâm triển khai nhiều phong trào, góp phần nâng cao đời sống của người có công và thân nhân của người có công.

Đến nay tỉnh Đồng Tháp đã xác nhận được trên có 62.341 đối tượng chính sách; thực hiện giải quyết chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho hơn 7.500 người có công và thân nhân người có công với cách mạng.. Tổng số đối tượng điều dưỡng mỗi năm tỉnh đạt gần  3.700 người. Việc Trung tâm điều dưỡng đi vào hoạt động sẽ giúp Đồng Tháp thực hiện tốt hơn nữa công tác tri ân, chăm sóc người có công và thân nhân.

Trương Đăng