Xã hội
Đồng Tháp: Thêm một “kênh” ứng dụng công nghệ phục vụ người tham gia BHXH, BHYT
03:35 PM 23/03/2020
Người dân chỉ cần biết sử dụng email, mạng xã hội Facebook, Zalo hoặc đơn giản là sử dụng điện thoại di động nghe gọi, đều có thể đặt câu hỏi và được giải đáp cặn kẽ các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Tất cả những băn khoăn, thắc mắc sẽ được BHXH tỉnh Đồng Tháp giải đáp thông qua tổng đài thông tin dịch vụ vừa đưa vào vận hành…
Hoạt động nghiệp vụ tại BHXH tỉnh Đồng Tháp
Ngày 23/3/2020, trao đổi với phóng viên báo BHXH, bà Huỳnh Nguyễn Phương Oanh- Phó Giám đốc quản lý và điều hành BHXH tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi đưa vào vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022, đã có khá nhiều người dân, NLĐ và DN đặt câu hỏi, đề nghị giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Theo đó, BHXH tỉnh đã tập hợp, nghiên cứu theo các nhóm chủ đề, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân một cách nhanh chóng, phù hợp nhất.
Tại Đồng Tháp, Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 được UBND tỉnh đưa vào vận hành từ ngày 1/1/2020, với mục đích tạo một kênh giao tiếp mới, thân thiện và chuyên nghiệp hướng đến sự hài lòng cho người dân, NLĐ và DN. Người dân chỉ cần biết đến đầu số 0277.1022 là có thể đặt yêu cầu và nhận được thông tin phản hồi kịp thời, chính xác.
Tổng đài sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, NLĐ và DN có liên quan đến các vấn đề giải quyết TTHC ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), các vấn đề về kinh tế-xã hội, dịch vụ, sự nghiệp công, các dịch vụ công ích và các chủ trương, chính sách của tỉnh. Cụ thể, các vấn đề về thủ tục, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT như: Hưu trí, ốm đau, thai sản, TNLĐ-BNN, chế độ tử tuất, trợ cấp thất nghiệp, BHXH 1 lần, thẻ BHYT… đều được nhân viên Tổng đài 1022 ghi nhận; sau đó chuyển đến cơ quan BHXH để xử lý, giải đáp cho người dân.
Theo BHXH tỉnh Đồng Tháp, để phản ánh, góp ý về các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, người dân, NLĐ và DN có thể liên hệ đến Tổng đài 1022 qua các hình thức như: Gọi điện thoại trực tiếp qua số 0277.1022; gửi các nội dung thắc mắc, kiến nghị hoặc phản ánh đến Trang thông tin điện tử của Tổng đài 1022 tại địa chỉ https://1022.dongthap.gov.vn; hoặc phản ánh trực tiếp tại fanpage facebook (tên dùng: 1022 đồng tháp) và kênh Zalo (tài khoản: 1022 đồng tháp).
Bà Huỳnh Nguyễn Phương Oanh cho biết thêm, với việc đa dạng các hình thức phục vụ, đặc biệt là việc sử dụng Tổng đài 1022 sẽ giúp người dân, NLĐ và DN trên địa bàn được phục vụ chu đáo, thuận lợi hơn./.

Phạm Thọ

Từ khóa: