Năm 2020, thương hiệu Doraemon tròn 50 tuổi. Bắt nguồn từ bộ truyện tranh cùng tên của nhóm tác giả Fujiko Fujio, nhân vật chú mèo máy đến từ tương lai đã trở thành biểu tượng văn hóa không thể phai mờ trong tâm trí trẻ em Nhật Bản và Việt Nam nhiều thế hệ qua.
Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ, hãng phim Toho phát hành phim hoạt hình Phim Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới, tác phẩm điện ảnh thứ 40 thuộc thương hiệu mèo máy.
Trong bộ phim kỷ niệm 50 năm, Doraemon cùng nhóm bạn sẽ làm quen với những loài khủng long và khám phá kỷ Phấn Trắng. Hai nhân vật mới trong phim là cậu bé khủng long nhút nhát Kyu và một cô bé khủng long hoạt bát, tự tin tên là Myu. Bên cạnh đó, nhóm Doraemon cũng được tiếp xúc với hàng loạt loài động vật thời kỳ cổ đại. Dù coi chúng như thành viên trong nhà, Nobita phải chấp nhận sự thật các chú khủng long không phù hợp với cuộc sống hiện đại. Cậu và Doraemon về kỷ Phấn Trắng để trả chúng về với đồng loại bằng các món bảo bối của Doraemon.
Kịch bản là thế mạnh của Doraemon so với các loạt phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh khác. Tác giả Fujiko Fujio từng cho ra mắt 16 bộ truyện dài có cấu trúc kịch bản không khác gì phim điện ảnh, tạo tiền đề cho phim không mất đi những đặc điểm vốn có thương hiệu Doraemon. Mỗi tập, Nobita cùng nhóm bạn bước vào một cuộc phiêu lưu đến những thế giới mới, đối mặt với thử thách lớn hơn thay vì những rắc rối nhỏ tại trường lớp, gia đình như trong các số truyện tranh. Có kịch bản chặt chẽ, mỗi tập phim đều truyền tải trọn vẹn một câu chuyện đầy tính nhân văn một cách trọn vẹn.
Kịch bản được viết bởi Genki Kawamura, người đứng sau sự thành công của các bộ anime đình đám như Your Name, The Boy and the Beast và Weathering with You. Kazuaki Imai – từng thành công với Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng (2018) – tiếp tục ngồi vào ghế đạo diễn. Tác phẩm cũng có sự góp mặt của nhóm nhạc rock nổi tiếng Mr. Children của Nhật Bản với ca khúc chủ đề phim.
Với doanh thu hơn 180 tỷ yên, Doraemon là thương hiệu phim ăn khách nhất tại Nhật Bản. Thành công đó như giống như một sự bảo đảm về chất lượng của thương hiệu phim. Hàng năm, khán giả Nhật Bản đều háo hức được chờ đón tập phim mới. Suốt 40 năm, kể từ tập đầu tiên năm 1980, phiên bản điện ảnh về Doraemon đều gặt hái thành công và để lại dấu ấn trong người hâm mộ. Sau 39 phần, mỗi tập Doraemon thu về trung bình khoảng 43 triệu USD tại phòng vé, thành tích ấn tượng mà ít thương hiệu phim nào của Nhật Bản có thể đạt được.
Bộ phim mang đến những bài học ý nghĩa đức tính hy sinh. Nobita chấp nhận bỏ đi cái tôi, sở thích cá nhân để đem đến những điều tốt nhất của Kyu và Myu. Tình bạn giữa cậu và cặp khủng long càng được làm rõ khi Nobita phải tìm cách cứu những người bạn khỏi thảm họa thiên thạch. Bên cạnh đó, phim truyền đi thông điệp khuyến khích trẻ em tự tin, khám phá thế giới qua góc nhìn của bản thân.
Phim Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới sẽ khởi chiếu từ ngày 18/12/2020 tại các cụm rạp trên toàn quốc với hai định dạng lồng tiếng và phụ đề.
Y.S
-
Năm 2024: Làng nhạc Việt ồn ào nhất 'cú xoạc chân' của Thanh Lam
23-12-2024 13:09 46
-
Đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc ấn tượng với Sự kiện tinh hoa trời đông Hà Nội
22-12-2024 22:33 43
-
“Yêu em không cần lời nói” – bộ phim lãng mạn Hàn Quốc cập bến Việt Nam dịp Giáng sinh
19-12-2024 23:52 34
-
Nestlé khởi động Chương trình “Cùng Nestlé, Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay” tôn vinh giá trị Tết truyền thống Việt Nam
15-12-2024 16:36 09
-
Hội Sách Giáng Sinh 2024 - Noel rộn ràng yêu thương: Săn sách hay giảm đến 70%
14-12-2024 17:56 42
-
Thúc đẩy kết nối giao thông thông minh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
12-12-2024 21:59 20