Gia tăng giá trị vùng đất bằng phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn
(LĐXH)- Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn từ lâu được xem là giải pháp góp phần tăng giá trị cho vùng đất, đem lại cơ hội phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho cộng đồng địa phương.

Sáng 14/5/2023, tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam đã khai mạc hành trình “Xuyên Việt Farmstay”. Theo đó, các doanh nghiệp đang đầu tư phát triển Farmstay, du lịch nông nghiệp đã khảo sát, tham quan thực tế gần 30 điểm du lịch nông nghiệp, văn hóa, trang trại tại 20 tỉnh, thành phố.
Hành trình “Xuyên Việt Farmstay” sẽ đi qua TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

đi khảo sát tham quan thực tế tại Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai
Ông Phạm Thanh Tùng - Phó Viện trưởng Viện kinh tế Du lịch Nông nghiệp, Trưởng đoàn cho biết: “Chúng tôi tổ chức sự kiện với mục đích khám phá vẻ đẹp của đất nước, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh các điểm đến, đặc biệt là góp phần phát triển lĩnh vực bất động sản du lịch nông nghiệp, định vị Việt Nam là một điểm đến hàng đầu về du lịch nông nghiệp, nông thôn”.
Trong thời gian gần đây, du lịch nông nghiệp và nông thôn đã trở thành một hình thức du lịch mới ở Việt Nam, mang tính bền vững, giúp bảo tồn và phát triển nền văn hóa, lịch sử, truyền thống của một vùng đất. Đồng thời, qua đó giúp tăng cường sự đa dạng hóa ngành du lịch và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho người dân địa phương.

Chia sẻ về du lịch nông thôn, ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Sinh thái - Văn hoá - Lịch sử chiến khu D (Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai) cho hay, để phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả bền vững rất cần những hoạt động xúc tiến đầu tư, sự vào cuộc của doanh nghiệp cùng địa phương từng bước hình thành hệ thống khu, tuyến, điểm du lịch của quốc gia, của địa phương và các đô thị du lịch.
Bên cạnh đó, để gia tăng giá trị vùng đất nhờ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, cần có chiến lược phát triển bền vững. “Phải dựa trên năng lực cốt lõi để tạo ra các sản phẩm du lịch mới và độc đáo, khác biệt và mang tính cạnh tranh cao. Các sản phẩm du lịch này phải phù hợp với đặc thù của từng vùng đất và thể hiện rõ nét văn hóa bản địa. Điều này sẽ giúp tạo ra sự hấp dẫn và thu hút khách hàng đến với vùng đất của mình” - ông Trần Đình Tú - Chuyên gia Quản trị và Chiến lược chia sẻ./.
PV
Từ khóa:
-
The Face Beauty 2025 tôn vinh bản lĩnh và câu chuyện truyền cảm hứng
10-04-2025 22:37 34 -
ABBANK gây quỹ thành công, trao tặng 100.000 cây quế tặng bà con tỉnh Yên Bái
10-04-2025 17:14 35 -
Amway triển khai đào tạo 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng
10-04-2025 15:56 37
-
ABBank triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện
04-04-2025 23:32 28 -
Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) làm việc với Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Anh Đào
03-04-2025 22:54 01 -
FASO VIỆT NAM giới thiệu nước gạo không đường lạ lẫm với người dân thủ đô tại VIETNAM EXPO 2025
03-04-2025 22:08 17
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân
- Triển lãm VietAd và Vietnam Smart Display 2025 tại Hà Nội: Cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến và tìm kiếm đối tác của các doanh nghiệp ngành quảng cáo
- Khởi công dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn