Gia tăng giá trị vùng đất bằng phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn
(LĐXH)- Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn từ lâu được xem là giải pháp góp phần tăng giá trị cho vùng đất, đem lại cơ hội phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho cộng đồng địa phương.
Sáng 14/5/2023, tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam đã khai mạc hành trình “Xuyên Việt Farmstay”. Theo đó, các doanh nghiệp đang đầu tư phát triển Farmstay, du lịch nông nghiệp đã khảo sát, tham quan thực tế gần 30 điểm du lịch nông nghiệp, văn hóa, trang trại tại 20 tỉnh, thành phố.
Hành trình “Xuyên Việt Farmstay” sẽ đi qua TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội.
đi khảo sát tham quan thực tế tại Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai
Ông Phạm Thanh Tùng - Phó Viện trưởng Viện kinh tế Du lịch Nông nghiệp, Trưởng đoàn cho biết: “Chúng tôi tổ chức sự kiện với mục đích khám phá vẻ đẹp của đất nước, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh các điểm đến, đặc biệt là góp phần phát triển lĩnh vực bất động sản du lịch nông nghiệp, định vị Việt Nam là một điểm đến hàng đầu về du lịch nông nghiệp, nông thôn”.
Trong thời gian gần đây, du lịch nông nghiệp và nông thôn đã trở thành một hình thức du lịch mới ở Việt Nam, mang tính bền vững, giúp bảo tồn và phát triển nền văn hóa, lịch sử, truyền thống của một vùng đất. Đồng thời, qua đó giúp tăng cường sự đa dạng hóa ngành du lịch và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho người dân địa phương.
Chia sẻ về du lịch nông thôn, ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Sinh thái - Văn hoá - Lịch sử chiến khu D (Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai) cho hay, để phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả bền vững rất cần những hoạt động xúc tiến đầu tư, sự vào cuộc của doanh nghiệp cùng địa phương từng bước hình thành hệ thống khu, tuyến, điểm du lịch của quốc gia, của địa phương và các đô thị du lịch.
Bên cạnh đó, để gia tăng giá trị vùng đất nhờ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, cần có chiến lược phát triển bền vững. “Phải dựa trên năng lực cốt lõi để tạo ra các sản phẩm du lịch mới và độc đáo, khác biệt và mang tính cạnh tranh cao. Các sản phẩm du lịch này phải phù hợp với đặc thù của từng vùng đất và thể hiện rõ nét văn hóa bản địa. Điều này sẽ giúp tạo ra sự hấp dẫn và thu hút khách hàng đến với vùng đất của mình” - ông Trần Đình Tú - Chuyên gia Quản trị và Chiến lược chia sẻ./.
PV
-
Hấp dẫn tại Routine Black Friday 2024
03-12-2024 11:02 19
-
LC Foods tiếp tục được tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024
02-12-2024 13:21 24
-
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu
30-11-2024 15:12 52
-
BIDV MetLife đồng hành cùng doanh nghiệp do nữ làm chủ và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo
27-11-2024 19:38 32
-
Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường tác động tiêu cực tới 25 ngành trong nền kinh tế và dẫn đến sụt giảm GDP 42.570 tỷ đồng
26-11-2024 22:56 36
-
Công bố báo cáo đánh giá tác động của Dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng bia
26-11-2024 21:49 53
English Review
Minister Dao Ngoc Dung welcomed UNICEF Representative in Vietnam
English Review | 02-12-2024 08:51 01