Văn hóa - Thể thao
“Hoa sữa về trong gió” – khán giả màn ảnh nhỏ sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình hơn
05:43 PM 22/08/2024
(LĐXH)-Bộ phim truyền hình “Hoa sữa về trong gió” là câu chuyện về đề tài gia đình muôn thuở nhưng chưa bao giờ cũ, hứa hẹn mang đến một không khí gần gũi, nhẹ nhàng và thân thương.
"Hoa sữa về trong gió" là bộ phim truyền hình mới, xoay quanh câu chuyện của ba thế hệ trong một gia đình Việt Nam. Bộ phim khắc họa sâu sắc mối quan hệ phức tạp giữa cha mẹ và con cái, cùng những thách thức họ phải đối mặt trong cuộc sống đô thị hiện đại.
Chuyện phim xoay quanh gia đình bà Trúc, một cán bộ đã về hưu, có 2 người con là Hiếu và Thuận. Chồng bà Trúc mất sớm, một mình bà nuôi dạy, dựng vợ gả chồng cho 2 đứa con. Những tưởng bà Trúc sẽ nghỉ ngơi tuổi già, vui vẻ bên con cháu, ngày ngày gặp gỡ những người bạn già cùng phố, nhưng không bà vẫn chăm sóc từng ly từng tý cho các con, các cháu mà không phân biệt dâu, rể hay con trai, con gái. Và từ đó, những mâu thuẫn, khúc mắc, biến cố trong gia đình nhỏ của Hiếu - Linh, Thuận - Khang, hay chuyện tình yêu, công việc của cháu gái Trang cũng vẫn là những nỗi u sầu, trăn trở của bà Trúc…
Bộ phim không chỉ đơn thuần kể về cuộc sống thường nhật, mà còn đi sâu vào những góc khuất tâm lý, những mâu thuẫn tinh tế trong mối quan hệ gia đình đa thế hệ.
Đạo diễn Bùi Tiến Huy, người từng gây tiếng vang với các tác phẩm như "Cả một đời ân oán" và "Thương ngày nắng về" đã xây dựng một không gian mang đầy hoài niệm, nơi những buồn vui nhân thế len lỏi qua mọi ngõ phố, mọi nếp nhà. Qua câu chuyện của bà Trúc và gia đình, bộ phim sẽ phản ánh được những giá trị truyền thống và những thách thức của gia đình Việt Nam hiện đại.

NSƯT Tú Oanh xuất hiện trong “Hoa sữa về trong gió”

Điểm đặc biệt của "Hoa sữa về trong gió" nằm ở cách khai thác những vấn đề gia đình một cách tinh tế và sâu sắc. Từ mâu thuẫn giữa các thế hệ, sự khác biệt trong quan niệm sống, cho đến những thay đổi trong cấu trúc gia đình truyền thống - tất cả đều được đan cài một cách khéo léo vào cốt truyện. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút cảm động, những tiếng cười sảng khoái, và cả những giọt nước mắt đồng cảm cho khán giả.
Bên cạnh tính giải trí, bộ phim còn là tấm gương phản chiếu xã hội. Qua đó, người xem có thể nhận ra chính mình, gia đình mình trong từng nhân vật, từng tình huống của phim.

NSƯT Thanh Quý vào vai bà Trúc - một người mẹ, người bà đầy bao dung nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực của màn ảnh Việt. NSƯT Thanh Quý vào vai bà Trúc - một người mẹ, người bà đầy bao dung nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc. Bá Anh và Thanh Hương vào vai cặp vợ chồng Hiếu - Linh, con trai và con dâu của bà Trúc. Trong khi đó, Huyền Sâm thủ vai Thuận - người con gái của bà Trúc. Mỗi nhân vật đều mang trong mình những nét tính cách đặc trưng, tạo nên một bức tranh đa sắc về gia đình Việt Nam đương đại.
Chia sẻ về vai diễn bà Trúc trong phim, NSƯT Thanh Quý chia sẻ: “Mỗi thế hệ có những vấn đề riêng, cái chính là thấu hiểu lẫn nhau. Tôi mong “Hoa sữa về trong gió” sẽ là một dòng suối mát lành tươi mát. Xem phim xong, cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình của mình hơn".
Trong phim, lần đầu tiên diễn viên Ngọc Quỳnh và Huyền Sâm vào vai vợ chồng trên màn ảnh nhỏ. Họ có một cô con gái tên là Phương (Chu Diệp Anh) và luôn mâu thuẫn nhau trong cách dạy con. Nên bà Trúc phải đứng ra đấu tranh để bảo vệ cháu ngoại, để Phương được bố mẹ tôn trọng, không ép cô bé thành một đứa trẻ toàn năng.

Diễn viên Bá Anh và diễn viên trẻ Hoài Anh trong phim

Ngoài dàn diễn viên gạo cội, “Hoa sữa về trong gió” đánh dấu lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh nhỏ của Hoài Anh (vai Trang). Hoài Anh là con gái của NSƯT Võ Hoài Nam. Cô đang học thanh nhạc nhưng muốn thử sức với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trong phim này, Hoài Anh vào vai một cô gái trẻ năng động, cá tính, có sự tự chủ nhưng lại chịu sự kìm kẹp của người bố gia trưởng, áp đặt.
Hoài Anh chia sẻ, cô rất vui khi được tham gia “Hoa sữa về trong gió”. Tuy chưa qua trường lớp diễn xuất, Hoài Anh vẫn có sự hỗ trợ của đoàn phim, nhất là NSƯT Thanh Quý.
"Dù lần đầu đóng phim nhưng Hoài Anh nhập cuộc nhanh", diễn viên Thanh Quý nhận xét.
Hỏi về người bố trong phim (Bá Anh thủ vai) có giống bố Võ Hoài Nam ngoài đời, cô chia sẻ bố Nam “là người nghiêm khắc nhưng không áp đặt sở thích, mong muốn của mình lên các con".
Ngoài ra, bộ phim còn có các gương mặt trẻ khác hứa hẹn mang đến những làn gió mới cho khán giả truyền hình.
Phim sẽ lên sóng lúc 21h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, từ ngày 28/8/2024, đúng vào mùa thu - mùa hoa sữa./.
Nhật Minh