Xã hội
Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ với công tác an sinh xã hội
04:05 PM 13/05/2019
(LĐXH)- Những năm qua, cùng với việc xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ còn luôn quan tâm hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội với các hoạt động thiết thực...
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ hiện có 170 hội viên, đại diện cho hơn 100 doanh nghiệp với doanh thu trên 10.000 tỷ đồng mỗi năm, nộp ngân sách Nhà nước hơn 500 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động. Cùng với việc phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, giúp các hội viên tranh thủ thời cơ, vận động hội phát triển sản xuất, kinh doanh, cũng như tháo gỡ khó khăn, bất cập trong quá trình hoạt động; bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho hội viên, doanh nghiệp, nhà đầu tư, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn vận động hội viên, doanh nghiệp tích cực tham gia các phong trào từ thiện nhân đạo.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng nhà nhân ái cho bà Trần Thị Xuyên ở khu 10, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ
Do đặc thù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mọi kinh phí hoạt động phải huy động sự đóng góp của hội viên, trong khi đó nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn, Ban lãnh đạo hội đã cùng tìm ra những phương pháp hoạt động phù hợp để duy trì phong trào; trong đó đã hướng cho các thành viên chủ động thực hiện các hoạt động xã hội bằng cách phối hợp với các cơ quan, các huyện để tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội.
Với tinh thần "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách”, từng hội viên đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện xã hội, "Đền ơn đáp nghĩa". Kết quả, chỉ tính riêng trong năm 2018, Hội đã khánh thành, bàn giao 4 căn nhà nhân ái cho đối tượng hộ nghèo, gia đình khó khăn trong tỉnh; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị tổ chức chương trình “Nồi bánh tình nghĩa”, tặng 1.000 suất bánh cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; trao tặng cho Trường THCS Thọ Văn (xã Thọ Văn, huyện Tam Nông) 160 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phòng học; đóng góp vào Quỹ Khuyến học huyện Tam Nông 200 triệu đồng; phối hợp với Sở Công thương, UBND huyện Thanh Thủy tặng 30 suất học bổng cho 30 em học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.
Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ còn kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chung tay ủng hộ bà con nhân dân bị thiệt hại sau trận mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra tại địa bàn huyện Thanh Sơn, xảy ra vào tháng 7/2018, với số tiền 185 triệu đồng...
Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Đức Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Với tinh thần doanh nhân trẻ đồng hành cùng tuổi trẻ, trong những năm qua, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã gắn liền với các hoạt động của tổ chức đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên. Nhiều doanh nhân trẻ đã trực tiếp tham gia các đội tình nguyện hoặc cử nhân viên tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hỗ trợ các hoạt động thanh niên tình nguyện do Hội Liên hiệp thanh niên tổ chức, vận động các doanh nghiệp hội viên tạo cơ hội việc làm cho các sinh viên mới ra trường khi tuyển dụng lao động.
Mặc dù sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, song các doanh nhân trẻ ở Phú Thọ vẫn không quên trách nhiệm với cộng đồng. Những hành động, việc làm thiết thực của họ, dù ít, dù nhiều đã góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chí Tâm

Từ khóa: