Văn hóa - Thể thao
Hơn 500 diễn viên, vận động viên không chuyên tranh tài tại Hội thao - Hội diễn văn nghệ ngành LĐ-TB&XH
11:01 PM 24/08/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 24/8/2024, Hội thao – Hội diễn văn nghệ các cơ quan thuộc Bộ LĐ-TB&XH tại khu vực phía Nam (mở rộng) năm 2024 do Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM và Trường Cao đẳng kỹ nghệ 2 (đơn vị đăng cai tổ chức) phối hợp với các đơn vị chính thức khai mạc tại Trường Cao đẳng kỹ nghệ 2 (502 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Bình, TP. Thủ Đức, TP.HCM).



Ông Lê Văn Hoạt và ông Phạm Anh Thắng trao giải toàn đoàn: Nhất, Nhì, Ba cho các đơn vị

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH; ông Đặc Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em; bà Nguyễn Thị Nga, Ủy viên BCB Công Đoàn Bộ LĐ-TB&XH - Phó Cục trưởng Cục trẻ em; ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM (Trưởng Ban tổ chức Hội thi); cùng Lãnh đạo các Sở LĐ-TB&XH: TP.HCM; Vĩnh Long; Bà Rịa - Vũng Tàu; Lãnh đạo các đơn vị có đoàn tham dự tranh tài tại Hội thao. Đặc biệt, là sự có mặt của hơn 500 diễn viên, vận động viên, cổ động viên tham dự tranh tài tại Hội thao.

Ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại lễ khai mạc Hội thao

Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH và Ban thường vụ Đảng ủy Bộ phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH, gửi lời chào, lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến tất cả các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội thao, đặc biệt là các ca sĩ, diên viên, vận động viên tham dự tranh tài tại Hội thao.

“Tôi được biết, đây là lần thư 18 Đại diên Văn phòng Bộ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tại khu vực phía Nam tổ chức Hội thao – Hội diễn văn nghệ và đã trở thành hoạt động thường niên nhân dịp ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH và chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam hằng năm.

Ông Hoạt cho biết, Lãnh đạo Bộ, Ban chấp hành Đảng ủy Bộ, BCH Công đoàn Bộ đánh giá cao hoạt động này, bởi đây là hoạt động nhằm tổ chức giao lưu, tăng cường sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị thuộc Bộ tại khu vực phía Nam. Đặc biệt, trong những năm gần đây ban tổ chức Hội thao đã mời thêm Sở LĐ-TB&XH các địa phương nơi có đơn vị thuộc Bộ trú đóng tham gia, điều này càng làm tăng thêm ý nghĩa của hoạt động của Hội thao. “Ban tổ chức Hội thao cần tiếp tục phát huy sáng kiến này trong những năm tới”, ông Hoạt nhấn mạnh.

 

Ông Phạm Anh Thắng,  Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM (Trưởng ban tổ chức Hội thao) phát biểu

“Hội thảo là dịp để chúng ta nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần; giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công việc, công tác  để sau đó về đơn vị làm việc tốt hơn”, ông Hoạt nói. Đồng thời ông mong các vận động viên tham gia với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết; thực hiện tốt nội quy, thể lệ thi đấu và đạt được thành tích cao nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM (Trưởng ban tổ chức Hội thao) nhiệt liệt chào mừng quý đại biểu và toàn thể các anh chị em cán bộ, công chức, viên chức đại diện cho các đơn vị về tham dự Hội thao hôm nay.

PGS.TS. Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ nghệ 2 phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Phạm Anh Thắng cho biết,  trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách Mạng Tháng tám, Quốc khánh 2/9 và nhất là thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua trong toàn Ngành hướng đến kỷ niên 79 năm ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH; thực hiện Quyết định của Ban thường vụ Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH về việc tổ chức Hội thao Công đoàn các đơn vị tại TP.HCM mở rộng năm 2024, hôm nay tại Trường Cao đẳng kỹ nghệ 2, Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tại khu vực phía Nam tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH.

 “Hội thao là hoạt động thường niên được tổ chức trong nhiều năm qua. Qua từng năm tổ chức Hội thao không ngừng được cải tiến, nâng cao chất lượng đển đi vào thực chất, phát huy thế mạnh, nâng cao thể chất và là dịp để công chức, viên chức và người lao động giữa các đơn vi; có cơ hội gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác, học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết”. ông Thắng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH trao giải thưởng cho các cá nhân 

Thông tin về Hội thao, PGS.TS. Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ nghệ 2, (Phó Ban tổ chức Hội thao) cho biết, Hội thao diễn ra trong 2 ngày:  23 và 24/8/2024 với hơn 500 ca sĩ, diễn viên, vận động viên không chuyên đến từ 15 đơn vị thuộc Bộ LĐ-TB&XH tại khu vực phía Nam và các Sở LĐ-TB&XH: TP.HCM; Bà Rịa – Vũng Tàu; Vĩnh Long tham dự tranh tài.

Hội thao có 2 phần: Hội diễn văn nghệ (gồm có 3 thể loại như: Đơn ca; song ca/tam ca) và thi đấu thể thao gồm có 4 môn thi đấu: Bóng bàn; nhảy bao bố tiếp sức; đi guốc mộc; kéo co nam, nữ phối hợp. Hội thao sẽ có tổng cộng 62 giải thưởng các loại, cá nhân và tập thể. 

 

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân

Sau hai ngày tranh tài căng thẳng, quyết liệt và không kém phần hấp dẫn, các diễn viên, vận động viên không chuyên, với sự công minh của ban giám khảo, tổ trọng tài (chuyên nghiệp), Hội thao đã thành công tốt đẹp, đây là thông tin được ban tổ chức chia sẻ tại Lễ tổng kết phát giải được tổ chức ngay sau khi môn thi cuối cùng của Hội thao kết thúc trong buổi sáng ngày 24/8.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Phạm Anh Thắng, khẳng định hội thao thành công tốt đẹp. Có được kết quả này là nhờ công tác tổ chức của đơn vị đăng cai cũng như sự đồng lòng, nhiệt tình của các đơn vị tham dự, đặc biệt là sự thi đấu nhiệt tình, hết mình và không kém phần quyết liệt, tuân thủ đúng các điều lệ Hội thi của các diễn viên, vận động viên.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân

Tại Lễ bế mạc này, ông Thắng cũng công bố: Hội thao – Hội diễn văn nghệ ngành LĐ-TB&XH khu vực phía Nam (mở rộng) năm 2025 sẽ được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long và sẽ tiếp tục mời thêm nhiều đơn vị là Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham gia.

Các tiết mục văn nghệ (gồm có 3 thể loại như: Đơn ca; song ca/tam ca)

Trước đó, chiều 23/8, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Hồi đã đến dự và chúc mừng Hội thao. Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi, đánh giá cao công tác tổ chức của Trường Cao đảng Kỹ Nghệ 2 và tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị. Thứ trưởng Hồ kỳ vọng, năm tới sẽ có thêm nhiều đơn vị tham gia, bổ sung thêm nhiều môn thi đấu để thu hút các đơn vị bởi đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích không thể thiếu của cán bộ, viên chức và người lao động trong Ngành…  

Các vận động viên thi đấu nhiệt tình, hết mình và tuân thủ đúng điều lệ Hội thao

Ban tổ chức trao 62 giải thưởng các loại tại Lễ bế mạc:

  1. Ở Hội diễn văn nghệ, Ban tổ chức trao: 9 Giải A cho các tiết mục đơn ca, song ca và tốp ca; 9 giải B đơn ca, song ca và tốp ca và 21 giải C đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca. Bên cạnh đó, chương trình Hội diễn văn nghệ: Ban tổ chức trao 4 giải, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải khuyến khích.
  2. Ở Hội thao, Ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng các loại cho 4 môn thi đấu, gồm: bóng bàn, đi guốc mộc, nhảy bao bố; kéo co (4 giải Nhất, 4 giải Nhì; 4 giải Ba và 4 giải khuyến khích).
  3.  Giải toàn đoàn, ban tổ chức chỉ chọn ra 3 đơn vị xuất sắc nhất để trao giải: Cụ thẻ, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long; giải Nhì toàn đoàn được Ban tổ chức trao cho Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; giải Ba là Bệnh viện 1A. 

Trương Đăng