Xã hội
Huyện Càng Long: Thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ và các gia đình chính sách
02:41 PM 27/07/2023
Sáng 27/7, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) đã tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2023. Tham dự lễ viếng có bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy; ông Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo Hội đồng nhân dân huyện; UBND – UBMTTQ huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Phòng, Ban, ngành đoàn thể huyện.
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh vì nền hòa bình thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc.
Đoàn lãnh đạo huyện Càng Long viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện
Trước đó, đoàn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Hẳn -  Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu cũng đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Càng Long, tại đây, đoàn đã đến thăm gia đình thương binh hạng 1/4 ông Phạm Văn Bảy, ngụ Ấp 5, xã An Trường; gia đình thương binh hạng 1/4 ông Nguyễn Minh Thoại, ngụ Ấp 9C, xã An Trường A; gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lâm Thị Chính, ngụ ấp Số 4, xã Mỹ Cẩm và gia đình thương binh hạng 4/4 ông Lương Trung Liệt ngụ ấp số 4 xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long.
Chủ tịch UBND Lê Văn Hẳn trao quà thương binh Nguyễn Minh Thoại ngụ Ấp 9C, xã An Trường A, huyện Càng Long.
Tại các gia đình đến thăm, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND Trà Vinh đã ân cần  thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của các gia đình thương binh, liệt sĩ đã góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh động viên các gia đình, các thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục sống vui, sống khỏe, tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo huyện Càng Long và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm chăm lo làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Qua đây Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến các gia đình chính sách về tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong những tháng đầu năm 2023 và định hướng phát triển trong những tháng còn lại của năm 2023.
Trong khuôn khổ các hoạt động tri ân được tổ chức trên địa bàn huyện, đoàn công tác huyện Càng Long do bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long dẫn đầu cũng đã tới thăm, tặng quà thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ Thương binh Liệt sỹ tại các xã An Trường A, Bình Phú, Nhị Long Phú và thị trấn Càng Long.
Bí thư Huyện ủy Càng Long thăm gia đình chính sách xã An Trường A
Tại các gia đình đến thăm bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, cống hiến của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Bí thư Huyện ủy chúc các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho các con cháu; tiếp tục động viên, giáo dục con cháu trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng thời Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần và kịp thời giải quyết các chế độ chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.
 Trải qua 02 cuộc kháng chiến huyện Càng Long có trên 2.000 liệt sỹ, những người con ưu tú đã hy sinh bảo vệ độc lập tự do cho tổ quốc.  Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hàng năm cứ vào ngày 27/7 huyện Càng Long tổ chức đoàn đến dâng hoa thắp hương, nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ qua đây nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ. Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đến thắp hương ở từng phần mộ liệt sỹ để tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ. Với tấm lòng thành kính tri ân và biết ơn vô hạn sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện Càng Long đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Càng Long anh hùng, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng Càng Long ngày càng phát triển, phồn vinh./.
Hà Giang