Xã hội
Huyện Hiệp Hòa quan tâm chu đáo đến người có công trong mỗi dịp lễ, Tết
03:54 PM 07/02/2023
(LĐXH)-Trong những năm qua, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công, gia đình liệt sĩ và đã nhận được những phản hồi tích cực về tinh thần, trách nhiệm và tình cảm qua nhiều việc làm tri ân ý nghĩa, thiết thực, đặc biệt là vào những dịp lễ, Tết.
Ở thời kỳ nào, dù còn khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh nói chung và huyện Hiệp Hòa nói riêng vẫn luôn kịp thời hỗ trợ, dành mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, nhất là những dịp Tết đến, xuân về. Thông qua đó thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Tính đến ngày 21/1/2023 (tức 30 Tết), toàn huyện đã  tổ chức trao hơn 20 nghìn suất quà, trị giá hơn 11 tỷ đồng. Cụ thể: trao hơn 9,4 nghìn suất quà cho người có công; gần 4,2 nghìn suất quà cho người cao tuổi; 100 % hộ nghèo (1893 hộ) và hộ cận nghèo (1960 hộ) trên địa bàn huyện đều được tặng quà Tết, tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng; trao hơn 2,5 nghìn suất quà cho các hộ chính sách và hộ khác, trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Các xã, thị trấn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tổ chức mừng thọ, chúc thọ, tặng quà cho hơn 3,8 nghìn người cao tuổi trong dịp Tết.
Đồng chí Ngô Tiến Dũng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hiệp Hòa tặng quà cho Thương binh Nguyễn Văn Thân, thôn Thanh Lay, xã Thanh Vân
Đặc biệt, trước thềm năm mới Quý Mão 2023, lãnh đạo huyện đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà trực tiếp cho đối tượng người có công và gia đình chính sách. Cụ thể, đích thân đồng chí Ngô Tiến Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hiệp Hòa đã đến thăm, chúc tết các gia đình chính sách, Đảng viên huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên tại xã Thanh Vân. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Hảo – Chánh Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo xã Thanh Vân.
Theo đó Bí thư Huyện ủy Ngô Tiến Dũng đã đến thăm, trao quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cho Đảng viên lão thành Nguyễn Thế Huấn (72 năm tuổi Đảng), thôn Tam Hợp, gồm một phần quà và tiền mặt 1 triệu đồng, trao quà cho Thương binh Nguyễn Văn Thân, thôn Thanh Lay (xã Thanh Vân) một phần quà và tiền mặt 500 ngàn đồng.
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Ngô Tiến Dũng đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình người có công với cách mạng và những đảng viên lão thành. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạng, gương mẫu, đi đầu và động viên con cháu, gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống người dân, gia đình chính sách, hộ nghèo dịp Tết đến, Xuân về.
Đồng chí Phạm Văn Nghị – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện thăm và trao quà cho cho các gia đình chính sách, người có công
Cùng với đó, đồng chí Phạm Văn Nghị - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã tới  thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang.
Tại đây, đồng chí Phạm Văn Nghị - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới đến các thương, bệnh binh và đội ngũ y bác sỹ, cán bộ nhân viên Trung tâm luôn mạnh khỏe, đón Tết vui tươi, đầm ấm; tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Nghị đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Trung tâm điều dưỡng người có công trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng.
Để động viên tinh thần trong dịp đón năm mới, thay mặt Huyện Ủy, HĐND , UBND, UBMTTQ huyện, đồng chí Phạm Văn Nghị đã trao 1 phần quà và 2,5 triệu đồng cho Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang.
Đồng thời, đồng chí Phạm Văn Nghị cùng một số cán bộ lãnh đạo trong huyện cũng tổ chức thêm một đoàn tới thăm và trao 5 suất quà cho cho các gia đình chính sách, người có công và Đảng viên từ 70 năm tuổi Đảng trở lên.
Theo đồng chí Phó Chỉ tịch huyện, trong những năm qua, Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Hiệp Hòa luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn luôn ghi nhớ công lao, đóng góp của các gia đình có công với cách mạng cũng như thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công./.
Minh Hằng
 
Từ khóa: huyện Hiệp Hòa