Xã hội
Huyện Sông Hinh: Tri ân người có công với cách mạng
01:14 PM 04/08/2023
(LĐXH) – Thiết thực kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), các cơ quan, ban ngành và nhân dân huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát và động viên đối tượng vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương.
Lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ,
tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện
Các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân huyện Sông Hinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực như: Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục đề nghị Nhà nước phong và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với những trường hợp phát sinh, thực hiện tốt chương trình chăm sóc, nâng cao mức sống người có công; Vận động các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, quan tâm chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu, neo đơn không nơi nương tựa, đỡ đầu con liệt sĩ mồ côi, con thương binh, bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt quan tâm đến con em người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…
Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các nguồn lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, toàn diện các nhóm giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ.
Trong dịp này, huyện cũng chuyển đầy đủ, kịp thời các suất quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, UBND huyện đến tận tay các đối tượng chính sách, người có công. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện Sông Hinh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà 11 hộ gia đình chính sách là những thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn.
Sáng ngày 25/7, đồng chí Lơ Mô Tu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh đã đến thăm và tặng quà một số hộ gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện. Tại thị trấn Hai Riêng, Bí thư Huyện ủy đã tới thăm thương binh Ma Nam ở buôn Hai Riêng và thương binh, người bị nhiễm chất độc hóa học Phạm Văn Quang ở khố phố 6. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Hai Riêng.
Đồng chí Lơ Mô Tu, Bí thư huyện ủy Sông Hinh thăm hỏi, động viên người có công trên địa bàn
Gặp mặt các gia đình chính sách, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe các thương bệnh binh cùng gia đình; khẳng định những đóng góp to lớn của các thương bệnh binh, liệt sỹ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, mong muốn các thương bệnh binh cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu, đi đầu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh.
Tối 26/7/2023, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sông Hinh, Huyện đoàn Sông Hinh, Hội Cựu chiến binh huyện và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Dự buổi lễ có ông Nguyễn Chí Hiền- Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Ksor Y Phun- ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, cùng hơn 100 đoàn viên, thanh niên.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ huyện Sông Hinh đã bày tỏ sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương Sông Hinh đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước. Đồng thời hứa trước vong linh các anh hùng Liệt sĩ, thế hệ trẻ huyện nhà sẽ tiếp tục viết tiếp trang sử và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh, góp phần xây dựng quê hương Sông Hinh ngày càng phát triển.
Cũng tại buổi lễ, Hội Cựu Chiến binh; Huyện đoàn và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội  huyện đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Nhân dân huyện Sông Hinh thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Sáng ngày 27/7, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Với lòng thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và các phần mộ liệt sĩ, thể hiện sự tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến công sức, trí tuệ của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc./.
Minh Cảnh
Từ khóa: