Xã hội
Huyện Tri Tôn: Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách xã Lê Trì
02:29 PM 05/11/2023
(LĐXH) - Ngày 5/11, Bệnh viện Bưu điện (TP. Hà Nội) phối hợp VNPT An Giang và UBMTTQVN huyện Tri Tôn tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).
Bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Lê Mỹ Dung
Căn nhà được trao cho gia đình bà Lê Mỹ Dung (ngụ ấp An Thạnh, xã Lê Trì), thuộc diện khó khăn, làm thuê kiếm sống, căn nhà cũ bị sập do lốc xoáy. Ngôi nhà mới có diện tích 50m2, vách tường, mái tole, nền lát gạch men. Trong tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng, Bệnh viện Bưu điện tài trợ 75 triệu đồng, kinh phí còn lại và nhân công xây dựng do gia đình, người thân hỗ trợ.
Dịp này, Bệnh viện Bưu điện, VNPT An Giang, chính quyền địa phương đã tặng một số vật dụng, nhu yếu phẩm cho gia đình; mong muốn gia đình giữ gìn tốt và thường xuyên tu bổ để căn nhà được sử dụng lâu bền.
Lê Trì là một trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn, toàn xã có gần 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Xã Lê Trì cùng với thị trấn Ba Chúc chịu nhiều hậu quả của chiến tranh, bị quân diệt chủng Polpot tàn sát trong chiến tranh biên giới Tây Nam.
Lê Trì hùng cường, nằm giữa vòng cung núi non tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, hiền hòa và thơ mộng. Nhìn từ trên cao, địa hình Lê Trì khá đặc biệt khi được bao bọc bởi dãy núi Dài sừng sững. Địa thế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các trận phục kích, giúp quân dân ta dũng cảm vượt qua gian khó, làm nên chiến thắng Hoạch Lân năm 1964.

Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa


Trên mảnh đất này, ấp chiến lược và đồn bốt giặc từng mọc lên, kéo dài dọc cả tuyến đường. Lê Trì ngày nay hòa mình trong khung cảnh hùng vĩ, bình yên và phồn thịnh. Giữa khuôn viên rộng lớn bao phủ bởi những tán cây lá xum xuê là ngôi chùa Hoạch Lân uy nghi, trầm mặc, kết hợp hoàn hảo các yếu tố văn hóa và kiến trúc đẹp đặc trưng của đồng bào Khmer.
Những chữ vàng “Kiên cường bất khuất giữ vững Thất Sơn” đã in vào mỗi người dân xã Lê Trì và các xã lân cận. Bà con luôn nhắc nhớ, truyền tai nhau câu chuyện về những tấm gương anh hùng, điển hình là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Thị Sy. Năm 1954, mới 15 tuổi nhưng đồng chí luôn tình nguyện, xung phong nơi trận địa, dũng cảm cưa cắt bom mìn, thu gom hàng nghìn bom bi cho quân đội ta.

 

Nam Khánh