Xã hội
Huyện Tri Tôn long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
02:47 PM 27/07/2023
(LĐXH)-Trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã và đang tổ chức, tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực để tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và bày tỏ sự quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người có công.
Đặc biệt, vào ngày 26/7/2023, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Toàn cảnh buổi họp mặt
Tham dự buổi họp mặt kỷ niệm, có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Phương Lan; Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Giang; lãnh đạo 15 xã, thị trấn cùng 110 cán bộ lão thành cách mạng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm tặng quà cho người có công
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chúc các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách dồi dào sức khỏe; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động, sản xuất, công tác tốt và tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, cần tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công, vận động các nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Dịp này, UBND huyện Tri Tôn trao tặng các gia đình có công với cách mạng phần quà trị giá 1 triệu đồng.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Phương Lan tặng quà cho người có công và gia đình chính sách
Là huyện Anh hùng, cái nôi của cách mạng, có nhiều đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ huyện Tri Tôn đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Với địa thế sơn cước biên thùy, núi rộng sông dài, trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, huyện Tri Tôn là một trong những căn cứ địa quan trọng của cách mạng. Huyện Tri Tôn hào hùng nhưng cũng lắm bi thương, là nơi nhiều nghĩa quân, anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Xương máu các anh đã trở thành những hạt phù sa lung linh nhất, bồi đắp nên bình yên, cây lành trái ngọt cho hôm nay Tri Tôn khởi sắc mạnh giàu. Hiện nay, huyện Tri Tôn quản lý và thực hiện chính sách ưu đãi khoảng 4.000 người có công và thân nhân, trong đó có 978 liệt sĩ, 88 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 10 anh hùng LLVT nhân dân, 666 thương bệnh binh...
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Giang tặng quà cho người có công và gia đình chính sách
Những năm gần đây, với sự quan tâm sâu sắc của các chấp chính quyền, cùng sự chung tay của toàn xã hội. Công tác chăm sóc đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn huyện được thực hiện theo hướng xã hội hoá ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Qua đó, đã từng bước góp phần cải thiện và ổn định cuộc sống người có công và thân nhân của họ. Không ích người trong số họ trở thành tấm gương vượt khó, vươn lên, đóng góp tinh thần vật chất giúp đỡ những người xung quanh mình cùng phát triển.  Thời gian qua, huyện Tri Tôn tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, thực hiện chi trợ cấp khoảng 20 tỷ đồng/năm.
Dịp 27/7 năm nay, trên địa bàn huyện Tri Tôn có 1.251 người được nhận quà của Chủ tịch nước, 1.775 trường hợp được nhận quà của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tổng kinh phí gần 1,32 tỷ đồng.
Ngoài ra, UBND huyện Tri Tôn và các xã, thị trấn đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, họp mặt các gia đình chính sách tiêu biểu; bàn giao 4 nhà Tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ…
Thời gian tới Tri Tôn sẽ ưu tiên thực hiện các chính sách, chủ trương của Chính phủ, của tỉnh thực hiện tốt Pháp lệnh người có công. Tiếp tục hỗ trợ thỏa đáng bằng nhiều hình thức, nguồn lực giúp cho các gia đình có công hưởng các chế độ tốt nhất, vươn lên cuộc sống. đặc biệt là công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con gia đình chính sách, chăm lo về nhà ở, chính sách tín dụng và các chính sách khác do Chính phủ quy định”, ông Trần Minh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết thêm./.
Mỹ Hạnh