Văn hóa - Thể thao
Khóa học 48h: Một hành trình - Ba khám phá Chèo, Xẩm, Chầu văn
05:39 PM 06/07/2016
(LĐXH) Chèo 48h - Tôi Chèo về quê hương là một dự án phi lợi nhuận nhằm mang cơ hội trải nghiệm các loại hình văn hóa nghệ thuật cổ truyền đến với công chúng hiện đại, đặc biệt là giới trẻ, qua đó khơi dậy niềm yêu thích, tự hào về giá trị bản sắc dân tộc, thúc đẩy những hành động gìn giữ, bảo tồn và phát huy một cách có hiệu quả.   

Trải qua hai năm thực hiện, Chèo 48h - Tôi Chèo về quê hương đã tổ chức thành công 3 khóa học với hai bộ môn: Chèo và Chầu Văn cùng hàng loạt các chương trình trải nghiệm sáng tạo như: Không gian nguồn cội, Young Culture day, Về nguồn, Trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể, Gala Tôi Chèo về quê hương; xây dựng được mạng lưới hơn 2000 người quân tâm, tương tác.       

 

    

 

Chị Đinh Thảo, Giám đốc điều hành dự án cho biết: “Khi tiếp tục chạy dự án mùa hè 2015, đã có rất nhiều thắc mắc: Vì sao khóa học Chèo lại có cả Chầu Văn? Đối với chúng tôi cũng như với các bạn trẻ, Chèo ở đây không chỉ là một bộ môn nghệ thuật, đó là một chuyến hành trình, trở lại với quá khứ. Trên chuyến hành trình ấy, chúng tôi chọn nghệ thuật Chèo làm điểm dừng chân đầu tiên để khám phá. Những vẻ đẹp sâu sắc tiềm ẩn bên trong một loại hình nghệ thuật dân gian, dân dã đã lôi cuốn chúng tôi và là động lực để chúng tôi tiếp tục chuyến hành trình khám phá những vẻ đẹp mới là Xẩm và Chầu văn - nhưng cũng không hẳn là mới vì đó đều là những giá trị tinh túy từ ngàn đời của dân tộc, nhưng đối với chúng tôi, những vẻ đẹp ấy còn xa lạ …”.

 2015 – hành trình Chèo về quê hương đã tiếp cận với Chầu Văn

2016 – hành trình của những người trẻ sẽ có thêm những trải nghiệm với nghệ thuật Hát Xẩm.   

 Thông tin về Khóa học 48h: Mỗi khóa học kéo dài dự kiến trong 15 buổi, bắt đầu từ 14/07/2016 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

  • Lớp diễn Chèo: 8:30 – 11:00 thứ 2 và thứ 5; GV: NSUT Thúy Ngần – NS. Tuấn Kha
  • Lớp hát Chèo: 8:30 – 11:00 thứ 4 và thứ 6; GV: NSUT Thúy Ngần
  • Lớp hát Xẩm: 8:30 – 11:00 thứ 4 và thứ 6; GV: NS Tuấn Kha
  • Lớp Chầu văn: 8:30 – 11:00 thứ 2 và thứ 5; GV: NS: Văn Phương – NS. Thục Hiền

PV

Từ khóa: