Xã hội
Kiên Giang: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh, bình quân 1%/năm
10:46 AM 05/10/2020
(LĐXH) - Đây là mục tiêu, mà Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Kiên Giang đề ra trong Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 13/8/2020 về công tác thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững năm 2020…
Kiên Giang: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh, bình quân 1%/năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều
Với mục đích, tiếp tục đẩy mạnh triển khai sâu rộng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tiếp tục phát huy, vai trò của Ban Chỉ đạo các cấp trong chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2020; phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương và đoàn thể có liên quan trong công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp quản lý, điều hành Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững.
Thực hiện đa dạng hóa nguồn vốn huy động, để triển khai thực hiện Chương trình; đồng thời, tăng cường huy động vốn từ ngân sách địa phương và các nguồn huy động vốn đóng góp hợp pháp của doanh nghiệp, vận động tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; vốn đối ứng, tham gia đóng góp của người dân, đối tượng thụ hưởng.
Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Kiên Giang (Ban Chỉ đạo) đề ra mục tiêu: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh, bình quân 1%/năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều. Hoàn thành 100% kế hoạch vốn phân bổ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo.
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả đã xuất hiện ở Kiên Giang trong giai đoạn vừa qua
Ban Chỉ đạo xác định nhiệm vụ trong năm 2020, cần tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các ấp, khu phố, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người nghèo về các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều; nâng cao ý thức người dân trong tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản, tự trang bị cho gia đình các phương tiện để nâng lên chất lượng cuộc sống giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo.
Xúc tiến việc triển khai thực hiện các danh mục công trình, mô hình dự án đã được phê duyệt của UBND tỉnh, phấn đấu đến cuối năm phải hoàn thành kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách và dự án Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo tại các huyện.
Tích cực phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, trong vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Bên cnahj đó, UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Căn cứ vào Chương trình công tác năm 2020 của Ban Chỉ đạo tỉnh và điều kiện thực tế của địa phương để chủ động tổ chức và phối hợp thực hiện nội dung, nhiệm vụ của Chương trình trên địa bàn quản lý./.
 NHB
Từ khóa: