Văn hóa - Thể thao
Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Hơn 100 mẫu áo dài nghệ thuật tỏa sáng trên sân khấu
04:16 PM 01/10/2024
(LĐXH)-Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố vì Hòa Bình, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng 12 NTK xuất sắc 3 miền Bắc - Trung - Nam trình diễn hơn 100 mẫu áo dài nghệ thuật.

BST “Lady” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Là một người con của vùng đất Bắc Từ Liêm, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam vô cùng hào hứng khi được đóng góp một chương trình thời trang nghệ thuật quảng bá áo dài trên quê hương mình. Tại đây, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đưa đến 2 bộ sưu tập ấn tượng nhất là Lady và Phượng Hoàng.
Mở màn với màn trình diễn áo dài đến từ TOP 15 thí sinh cuộc thi “Duyên dáng áo dài” quận Bắc Từ Liêm trong BST “Lady” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng 12 NTK tài năng của CLB Áo dài Việt Nam.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với BST Phượng Hoàng

Đặc biệt, lần này NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam lựa chọn trình diễn Phượng hoàng – BST từng được giới thiệu trong Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Mỹ và nhận được sự quan tâm của giới thời trang, người Việt trong và ngoài nước.
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng BST Phượng Hoàng trong đêm trình diễn chia sẻ:Tôi mong người dân có thể trực tiếp chiêm ngưỡng những thiết kế đã tạo tiếng vang trên đấu trường quốc tế, thay vì chỉ nhìn qua báo đài và truyền hình. Đây là dịp đặc biệt để tôi gửi gắm niềm tự hào về áo dài Việt Nam đến với quê hương mình”.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng nữ đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc và các NTK tạo nên thành công của sự kiện

Đặc biệt trong chương trình lần này NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng 12 NTK trong CLB áo dài kết hợp cùng đạo diễn Bảo Ngọc - người đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức các chương trình lớn. Nói về chương trình, nữ đạo diễn chia sẻ: “Với hơn 100 bộ áo dài được thiết kế tinh tế và công phu, show diễn không chỉ là một bữa tiệc thời trang mãn nhãn mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về tình yêu hòa bình, sự đoàn kết và gắn bó giữa các dân tộc”.
Nữ đạo diễn đã không ngớt lời khen ngợi tài năng và sự sáng tạo của các nhà thiết kế. Đặc biệt, chương trình lần này có sự hòa phối giữa ca múa nhạc truyền thống và công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại. Tất cả tạo nên một bữa tiệc thời trang hấp dẫn và đầy mãn nhãn.
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các NTK trong CLB Áo dài  chuẩn bị cho hoạt động workshop
Đặc biệt tại sự kiện lần này NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các NTK trong CLB Áo dài Việt Nam còn tổ chức hoạt động Workshop Thiết kế Áo dài Mini Size - Chụp hình áo dài nhí & Áo dài gia đình - một hoạt động đầy sáng tạo và ý nghĩa không chỉ giúp khách tham dự và các em học sinh có cơ hội trải nghiệm tự tay làm áo dài mini trên chất liệu SVF cao cấp của Việt Nam để tạo nên những món quà lưu niệm đậm nét văn hóa Việt, mang đến trải nghiệm thực tế và gần gũi.
Những món quà lưu niệm áo dài mini size không chỉ thể hiện nét văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam mà còn là nơi lưu giữ tất cả những kỷ niệm đẹp đẽ nhất của bất kỳ ai đã một lần đặt chân đến.

: NTK Kim Chi một trong những NTK trình diễn tại chương trình với BST Sắc Phong Hoa

Sau chương trình lần này, Câu lạc bộ Áo Dài Việt Nam, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tham gia sự kiện "Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội" từ ngày 4-6/10. Sự kiện bao gồm các hoạt động trưng bày, triển lãm, Thiết kế Áo dài Mini Size, Chụp hình Áo dài nhí và Áo dài gia đình. Đặc biệt, "Đêm hội Áo dài" với sự góp mặt của 65 nhà thiết kế sẽ góp phần quảng bá hình ảnh áo dài, không chỉ như một biểu tượng văn hóa mà còn là điểm nhấn thu hút du lịch./.
Nhật Minh