Xã hội
Lãnh đạo huyện Cù Lao Dung viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ
10:51 AM 28/07/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 27-7-2023, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.
Đoàn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cù Lao Dung
Đến dự có các đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy và Trưởng, Phó các ban, ngành, đoàn thể huyện, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tham dự.
Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với Nhân dân cả nước, quân và dân huyện Cù Lao Dung sống, chiến đấu và hy sinh cho quê hương, đất nước, góp phần làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Khắc ghi và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện Cù Lao Dung đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, quan tâm tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ. Từ đó bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát đối với mỗi gia đình chính sách và thể hiện lòng biết ơn đối với các Anh hùng Liệt sĩ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc của các Anh hùng Liệt sĩ. Đồng thời, dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.
Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), đồng chí Nguyễn Văn Sắc - UV BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cùng lãnh đạo một số ngành tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, mẹ VNAH trên địa bàn huyện.
Đại diện lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện
Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Văn Sắc thay mặt cho đoàn gởi lời thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, Mẹ VNAH, các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện. Đồng thời, động viên mọi người luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Dịp này, đoàn đã tặng nhiều phần quà của tỉnh, huyện, xã cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn huyện trích từ nguồn quỹ của tỉnh, huyện, xã hỗ trợ.
Trước đó, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ VN huyện Cù Lao Dung cũng đã thành lập đoàn do đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn huyện Cù Lao Dung, nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Thục Quyên