Văn hóa - Thể thao
Lễ hội văn hóa làng Cốm Mễ Trì: Tôn vinh sản phẩm làng nghề truyền thống
09:35 AM 07/10/2016
Lễ hội là hoạt động văn hóa thiết thực nhằm bảo tồn và phát triển các giá tị văn hóa vật thể - phi vật thể, là cơ hội để mở rộng giao lưa văn hóa, phát triển kinh tế, du lịch và hội nhập quốc tế.

Ngày hội văn hóa làng Cốm Mễ Trì năm 2016 được tổ chức được tổ chức vào ngày 02/10 tại Cung kiến trúc và Quy hoạch đô thị Việt Nam (Số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội là dịp để tôn vinh sản phẩm làng nghề truyền thống, giới thiệu, quảng bá nét văn hóa ẩm thực của Thủ đô Hà Nội nói chung, phường Mễ Trì – quận Nam Từ Liêm nói riêng.

Đến Mễ Trì những ngày đầu chớm thu, chỉ cần đi tới đầu làng đã thấy hương cốm tỏa ra thơm phức, ngào ngạt.

Cốm được làm từ nhiều loại lúa khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là lúa nếp cái hoa vàng trong cả hai mùa lúa chiêm và lúa mùa. Thông thường, người ta thường hay chọn lúa mùa (từ khoảng rằm tháng 7 âm lịch đến hết tháng 9 âm lịch) để làm cốm.

Chắc chắn ai đã từng một lần thưởng thức vị thơm ngon của cốm Mễ Trì trong những ngày mùa thu có lẽ sẽ không quên được vị thơm ngọt thanh mát của cốm. Và tin rằng, với sự nỗ lực của người dân Mễ Trì, làng cốm sẽ ngày càng ghi dấu, trở thành phong vị không thể thiếu của đất Hà thành.  

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ hội:

Thục Quyên
Từ khóa: