Xã hội
Long An: Hỗ trợ kinh phí cho trẻ mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
01:18 PM 04/09/2024
(LĐXH) - Sáng 04/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh lần thứ 5, do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh tài trợ. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh.
Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát của trẻ em mồ côi do Covid-19, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hơn 3 tỉ đồng để hỗ trợ cho các trẻ trong 3 năm (2022 - 2024). Năm 2022, 2023, công ty trao 4 đợt hỗ trợ với tổng số tiền hơn 2,6 tỉ đồng. 
Trong lần hỗ trợ này, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh trao 127 phần quà cho trẻ em, mỗi phần quà là 5 triệu đồng tiền mặt với tổng số tiền 635 triệu đồng. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hoà phát biểu tại buổi lễ
Với sự giúp đỡ của Công ty, cuộc sống của các em thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Trong 127 em được hỗ trợ hôm nay, có 95 em đã được đến trường, 23 em ở độ tuổi mầm non được chăm sóc ở nhà, 9 em không đi học hoặc đã nghỉ học. Riêng đối cới 95 em đến trường, có 58 cháu đạt loại khá giỏi, các em còn lại cũng đã hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.
Đại dịch đã đi qua nhưng hệ lụy vẫn còn cho đến hôm nay, sự hỗ trợ của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình các em thiếu nhi cũng như thể hiện sự quan tâm của xã hội đến trẻ em, đặc biệt là trẻ mồ côi do Covid-19. Ngoài giá trị vật chất, những phần quà của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh còn mang lại cho các em một giá trị tinh thần lớn lao, là động lực giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên, vượt qua sự mặc cảm và tự ti trong cuộc sống.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hoà tặng hoa tri ân cho đơn vị tài trợ
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh vì nghĩa cử tốt đẹp đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Long An. Đồng thời bày tỏ  hy vọng, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tuy COVID-19 đã đi qua nhưng suy thoái kinh tế toàn cầu gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung. Để có những phần quà ý nghĩa hỗ trợ cho hàng trăm trẻ mồ côi thời gian qua, Ban lãnh đạo cùng tập thể nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh đã phải nỗ lực rất nhiều trong sản xuất kinh doanh. Điều đó thể hiện tình cảm chân thành và hết sức quý báu mà Công ty giành cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, là nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động xã hội, nhân đạo của công ty.
Lãnh đạo tỉnh Long An cùng nhà tài trợ trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do COVID-19
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu và gia đình sớm hòa nhập cộng đồng, có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
 
Hà Giang
Từ khóa: