Văn hóa - Thể thao
Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine – Nơi chào đón những đứa trẻ kỳ lạ
08:56 AM 16/09/2016
(LĐXH) Trailer của bộ phim ‘’Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine’’ có thể khiến người xem liên tưởng đến series phim X-men khi xuất hiện những nhân vật có khả năng khác lạ với người thường. Tuy nhiên, bối cảnh và tạo hình nhân vật lại gợi nên một bầu không khí cổ điển và không kém phần bí ẩn, ma mị không thể lẫn vào đâu được.

Là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, ‘’Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine’’ được coi là một hiện tượng lạ và khá được trông chờ trong năm 2016. Những tiết lộ về trailer và poster bộ phim mới đây càng tăng thêm sự hiếu kì của người xem về nội dung phim, nhất là những người chưa có cơ hội đọc tiểu thuyết gốc.

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu đến một vùng đất lạ kỳ của Jacob Portman. Người đầu tiên Jacob làm bạn tại vùng đất này là một cô gái tóc vàng mặc váy xanh và có khả năng ‘’trôi nổi’’ trong không khí. Sau đó cậu dần được giới thiệu với một anh chàng vô hình nhưng rất lịch thiệp, một cô bé có chiếc mồm rộng ở sau đầu, một cặp song sinh mặc đồ trắng trùm kín mặt, một cô nhóc có sức mạnh phi thường có thể nhấc vật nặng to gấp nhiều lần bản thân và một cô gái tóc đỏ  có đôi bàn tay phát ra lửa. Tại đây, Jacob gặp được cô Peregrine, một phụ nữ kì lạ với bộ đồ đen tuyền và mái tóc vấn cao nhìn đầy nghiêm nghị. Cô Peregrine là người bảo trợ và che chở cho những đứa trẻ có năng lực khác thường khỏi sự săn đuổi của những ‘’linh hồn thực tử’’. Bằng việc sử dụng vòng xoay thời gian, cô có thể khiến thời gian đảo ngược lại 24 giờ để xóa bỏ những nguy hiểm đe dọa đến ‘’tổ ấm’’ của mình.

Tuy nhiên, để có thể thực sự thoát khỏi sự đe dọa của lũ ‘’linh hồn thực tử’’, tất cả mọi người tại đây đều đang chờ đợi sự  có mặt của Jacob, trong khi bản thân cậu vẫn chưa hiểu rõ khả năng của bản thân. Vậy cậu sẽ phải làm gì để chống lại kẻ thù để bảo vệ những người bạn mới quen này?

Được đạo diễn bởi nhà làm phim kinh dị, giả tưởng nổi tiếng Tim Burton, ‘’Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine’’ dự kiến được khởi chiếu tại các rạp từ ngày 30/9/2016.

Minh Ngọc

Từ khóa: