Văn hóa - Thể thao
Nerve: Trò chơi liều mạng
08:20 AM 11/08/2016
(LĐXH)- Bộ phim ly kì, bí ẩn về đề tài mạng xã hội được cảnh báo là có thể gây căng thẳng tột độ cho người xem, nhất là khán giả trẻ. Bạn người xem là hay kẻ chơi? Đó là lựa chọn của bạn khi tham dự trò chơi NERVE, nơi mà người chơi sẵn sàng chấp nhận mọi lời thách đấu của cộng đồng mạng để đổi lấy những phần thưởng vật chất kếch xù.

Trong một lần tình cờ bị bạn bè kích động tham gia một trò chơi nổi tiếng trên mạng xã hội mang tên NERVE, cô nữ sinh “kiểu mẫu” Vee Delmonico (Emma Roberts) đã không lường trước được mức độ gây nghiện và sự nguy hiểm mà nó mang lại. Được xếp cặp ngẫu hứng với một người chơi hoàn toàn xa lạ - Ian (Dave Franco), Vee bước vào cuộc chơi với mức độ khó và hiểm họa cận kề ngày một tăng cao, dẫn cô đến một quyết định có thể thay đổi cuộc đời mình mãi mãi.

 

 

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết ăn khách dành cho giới trẻ của Jeanne Ryan, là một cú giáng mạnh mẽ vào giới trẻ về mặt trái của mạng xã hội và sức gây nghiện đến độ khủng khiếp của nó ra sao. Nerve do Henry Joost và Ariel Schulman đồng đạo diễn. Cả hai được biết đến qua bộ phim Catfish và sê-ri phim kinh dị Paranormal Activity.

Nhút nhát và thẳng tính, cô học sinh cuối cấp Venus “Vee” Delmonico thoát khỏi vỏ bọc khép kín của mình khi tham dự một trò chơi. Trò chơi đòi hỏi người tham gia không ngại vượt qua những thách thức oái oăm, đôi phần lố bịch được kích động bởi cái gọi là “cộng đồng mạng”. Chỉ trong một đêm, Vee cùng cậu bạn chơi cùng Ian nhanh chóng kết hợp ăn ý và trở thành ngôi sao trên mạng xã hội với lượng fan hâm mộ tăng đột biến. Cũng chỉ trong một đêm ngắn ngủi này, cô nữ sinh cuối cấp cắt đứt tình bạn với những người bạn thân lâu năm và đặt cược mạng sống của mình để đổi lấy danh vọng và tiền bạc. Khi nhận ra quá khứ đáng ngờ của Ian, Vee biết gia đình cô sẽ lâm vào tình thế nguy hiểm. 

Nerve là một trò chơi được xây dựng trên nền tảng di động cho phép người chơi được đăng ký trực tuyến và tham dự thử thách ngay lập tức. Chơi thì dễ, thoát ra lại là câu chuyện khác. “Mọi thông tin cá nhân của bạn trên Facebook, Instagram, Sapnat, tất cả dễ dàng bị lộ và bán cho mọi đối tượng đang theo dõi trò chơi. Dựa trên thông tin của bạn, họ tìm ra điểm yếu và liên tục thử thách bạn bởi những vấn đề hết sức nhạy cảm, khiến bạn lo sợ và căng thẳng. Đó chính là mục đích của trò chơi này: tìm ra ngưỡng giới hạn của bạn là gì.” – đạo diễn Joost cho biết.

 



Mỗi thử thách của Nerve diễn ra chỉ vỏn vẹn có 24 giờ, sau khi được tuyên bố chiến thắng, người chơi sẽ bước vào thử thách tiếp theo. Vee luôn là người chín chắn và cẩn trọng trong mọi tình huống, nhưng NERVE đã tạo ra những cơ hội giúp cô khám phá bản thân mình và đẩy cô vào thế bất kiểm soát đến không ngờ. Bộ phim đặt ra tình huống: nếu chọn chơi, bạn có thể gặp nạn, hoặc có thể kiếm tiến và trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng. Tất cả đều nằm ở sự lựa chọn của bạn.

Lấy cảm hứng từ những thước phim tự chế của người dùng trên YouTube, Nerve được xây dựng theo lối đặc tả với những góc máy và cách cắt dựng phim độc đáo, khiến người xem như đang thực sự bước vào cuộc phiêu lưu của Vee và Ian. Có lẽ một trong những điểm nhấn khiến người xem phải suy ngẫm nhiều về bộ phim, đó là nó không có nhân vật phản diện. Hiểm họa thực chất đến từ những người theo dõi trực tuyến vô danh. Trò chơi trở nên nguy hiểm và mang tính thách thức cao khi đám đông liên tục đặt ra những tình huống hỗn loạn, đôi khi còn mang tính chất quấy rối!

Nerve (Trò chơi liều mạng) khởi chiếu trên toàn quốc từ 11/8.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=I6hcc335AI4

 

Y.S

Từ khóa: