Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP- One commune, One product) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan toả mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, đến nay đã có 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam. |
Mỹ Hạnh
-
Chặng “nước rút” của TikTok Awards Việt Nam 2024: Câu chuyện nào sẽ được xướng tên vào ngày 23/11 sắp tới
22-11-2024 18:20 50
-
Bảo tồn và phát huy giá trị các di tích quận Tây Hồ
22-11-2024 18:20 30
-
Triển lãm "Sáng đạo trong đời" với những tác phẩm mang tinh thần Phật giáo
22-11-2024 11:00 04
-
NSƯT Hồng Liên, Hồ Quỳnh Hương lan toả tinh thần Phật giáo tại đêm nhạc “Sáng Đạo Trong Đời”
17-11-2024 22:24 57
-
Chính thức khai mạc Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2024 tại Hà Nội
17-11-2024 20:02 08
-
Tuần lễ chiếu phim hoạt hình Việt - Pháp miễn phí
16-11-2024 19:33 40