Văn hóa - Thể thao
Những bộ phim về tình cảm gia đình xúc động lấy nhiều nước mắt
07:16 PM 08/06/2024
(LĐXH)- Bên cạnh những tựa phim bom tấn cháy nổ, hành động đã mắt, phòng vé cũng mang đến cho khán giả những trải nghiệm sâu sắc và tràn ngập cảm xúc cùng những bộ phim gia đình chất lượng. Mỗi nền điện ảnh đều sẽ có cách riêng để khai thác những câu chuyện về gia đình, song điểm chung đều là tôn vinh sự cao cả, sức mạnh của tình thân, khơi gợi những xúc cảm mãnh liệt nhất trong mỗi người.

I am Sam

I am Sam với sự tham gia của Sean Penn và Dakota Fanning có thể coi là một trong những tác phẩm xúc động về chủ đề gia đình mà gần như ai cũng đã từng nghe qua. Phim kể câu chuyện về Sam (Sean Penn), một người đàn ông thiểu năng trí tuệ và là cha đơn thân của cô bé Lucy lanh lợi, hoạt bát (Dakota Fanning). Khi Lucy bị bạn bè bắt nạt ở trường, Sam theo lời khuyên của bạn bè đã quyết định thuê một luật sư để đồng hành cùng gia đình anh.

Xuyên suốt câu chuyện của I am Sam là hành trình yêu thương và thấu hiểu của hai cha con Sam và Lucy, dẫu cho xung quanh họ có biết bao khó khăn, rào cản. Tình thương của một người cha với trí tuệ chỉ ngang đứa trẻ lên 6 dành cho cô con gái của mình lại có thể cao cả, xúc động đến thế. Trí thông minh của một người không quyết định tình yêu thương của họ là thông điệp mà I am Sam nhẹ nhàng trao gửi trong phim.

Wonder

Năm 2017, minh tinh Julia Roberts và tài tử Midnight in Paris Owen Wilson cùng góp mặt trong Wonder (tựa Việt: Điều Kỳ Diệu) - đến nay vẫn là một trong những tựa phim được yêu mến bậc nhất của thể loại gia đình. Dựa trên tiểu thuyết bán chạy nhất cùng tên của tác giả R. J. Palacio, phim kể câu chuyện ấm áp về August Pullman, một cậu bé mang trên mình gương mặt có phần khác biệt so với mọi người.

Sau quãng thời gian home-schooling do sự khác biệt của mình, lên lớp 5, August lần đầu tiên đến một trường tiểu học địa phương. Cả gia đình, bao gồm cha, mẹ và chị gái đã cùng August bước những bước đầu tiên để hòa nhập với thế giới, đón nhận những trải nghiệm muôn màu của cuộc sống ngoài kia. Hành trình tràn đầy cảm hứng của August nhắn nhủ những thông điệp sâu sắc về sự cảm thông, chấp nhận và vẻ đẹp của riêng mỗi người.

Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7


Điện ảnh Hàn Quốc mang đến rất nhiều tác phẩm xúc động về chủ đề tình cảm gia đình, nhưng một trong những tác phẩm được coi là “biểu tượng” vẫn phải kể đến siêu hit phòng vé năm 2013 Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7, với sự tham gia của tài tử Ryu Seung Ryong và diễn viên nhí Kal So Won. Khi một người đàn ông thiểu năng bị buộc tội cưỡng bức và giết hại một bé gái, cô con gái 7 tuổi đã có một kế hoạch “điên rồ” cùng các chú, bác bạn tù của bố để giải cứu ông.


Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 chinh phục khán giả dựa vào những yếu tố hài hước - cảm động đan xen đầy khéo léo, qua đó kể câu chuyện về tình yêu thương của hai cha con Yong Goo - Ye Seung. Giữa chốn ngục tù u ám, tình cảm cha con cao thượng khiến ta thêm tin vào những điều kỳ diệu vẫn còn tỏa sáng trong cuộc sống.


Gia Tài Của Ngoại

Năm 2024, điện ảnh Thái Lan sẽ mang đến màn ảnh rộng thêm một câu chuyện chạm đến trái tim trong Gia Tài Của Ngoại, bộ phim vừa gây bão phòng vé xứ Chùa Vàng dịp Tết Songkran vừa qua. Phim xoay quanh chàng trai trẻ M (Putthipong Assaratanakul / Billkin), quyết định trở về bên cạnh chăm sóc bà khi nghe tin bà bị ung thư. Thế nhưng, mục đích ban đầu của anh chàng không phải vì muốn ở bên bà, mà vì mong muốn được thừa kế gia sản mà bà để lại. Trước khi không còn thời gian, M phải làm tất cả để trở thành “cháu cưng” của bà.

Gia Tài Của Ngoại đưa lên màn ảnh những lát cắt cuộc sống đầy giản dị, gần gũi, đặc biệt là với văn hóa, lối sống của người Đông Nam Á nói chung và thậm chí là với cả người Việt. Những xung đột giữa các thế hệ, tình cảm bà - cháu, mẹ - con được khắc họa nhẹ nhàng, không đao to búa lớn nhưng dường như chạm tới những tầng sâu nhất trong trái tim mỗi khán giả, để ta bồi hồi nhớ đến chính gia đình của mình và những người ta thương yêu.

Y.S