PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu đô la Mỹ tại Hà Nam
Với tổng vốn đầu tư cho nhà máy lên đến 90 triệu đô la Mỹ, PepsiCo Foods không chỉ ghi dấu cột mốc 30 năm có mặt tại Việt Nam một cách ấn tượng mà còn thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, phát triển bền vững của công ty tại thị trường này.
Với tổng diện tích là 8 hecta, nhà máy mới dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam với công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack.
Dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển tại Việt Nam
Buổi lễ khởi công diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam, cùng đại diện các cơ quan ban ngành Trung ương và Địa phương, các hiệp hội, các đối tác kinh doanh quan trọng, và lãnh đạo cấp cao khu vực của PepsiCo Foods Châu Á-Thái Bình Dương.
Không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và tin cậy giữa PepsiCo Foods và Chính phủ Việt Nam, sự kiện cũng minh chứng cho vị thế của PepsiCo Foods như một đối tác đầu tư nước ngoài uy tín, luôn đồng hành cùng Việt Nam trên con đường thực hiện mục tiêu phát triển quốc gia.
Cam kết phát triển và tăng trưởng bền vững
Là bước tiến đáng kể trong chiến lược mở rộng của PepsiCo Foods Việt Nam, nhà máy tại Hà Nam mở ra chương mới đầy hứa hẹn, đáp ứng cho nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng và củng cố mạnh mẽ sự hiện diện của các thương hiệu thuộc PepsiCo Foods tại Việt Nam. Kỳ vọng đóng góp vào sự phát triển phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, PepsiCo Foods thông qua cột mốc này sẽ hỗ trợ nông dân Việt Nam áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững. thực hiện chiến lược PepsiCo Positive (pep+) toàn cầu hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.
Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam cho biết: "Đầu tư tại Hà Nam khẳng định niềm tin của chúng tôi vào nền kinh tế năng động và con người Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, việc khởi công nhà máy mới thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước của chúng tôi”.
Thúc đẩy phát triển kinh tế và cộng đồng địa phương
Ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu, Nhà máy mới của PepsiCo triển khai thực hiện mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể, nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường.
Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp... lên tới hơn 1000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Đồng thời, công ty sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng cao kỹ Năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.
PepsiCo Foods Việt Nam cũng đang hợp tác với Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, các hợp tác xã nông nghiệp địa phương và nông dân để thực hiện các thực hành nông nghiệp tái tạo, cải thiện sức khỏe đất, giảm phát thải carbon và tối ưu năng suất cây trồng. Sáng kiến này khẳng định vai trò tiên phong của PepsiCo Foods trong việc xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, góp phần nâng cao đời sống của người nông dân tại Hà Nam và các tỉnh khu vực miền Bắc.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam cho biết, Lễ khởi công nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam sẽ giúp tỉnh hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025, thông qua một nhà máy hiện đại & bền vững sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao chất lượng lao động trong khu vực. Đồng thời, tỉnh cũng mong muốn tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu và đất đai để trồng các loại cây nông nghiệp sạch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và mang lại hiệu quả kinh tế lớn. "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp để việc xây dựng nhà máy, phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ được thuận lợi, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tỉnh Hà Nam và Việt Nam".
Về phía PepsiCo Foods, ông Hà nhấn mạnh: "Vượt xa mục tiêu về năng lực sản xuất, chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái bền vững, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, đối tác và môi trường, cũng như một cộng đồng với những giá trị chung tốt đẹp và phát triển bền vững”.
Hướng đến tương lai
Với việc khởi công xây dựng nhà máy Hà Nam, PepsiCo khẳng định cam kết đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Đầu tư này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hiện diện của công ty trong ba thập kỷ qua tại quốc gia này, thiết lập một chuẩn mực cho hoạt động kinh doanh đạo đức và bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thông qua đổi mới, phát triển bền vững và hỗ trợ cộng đồng, nhà máy mới của PepsiCo hướng tới tạo ra tác động tích cực lâu dài đối với nền kinh tế và xã hội Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: “PepsiCo là một trong những công ty hàng đầu của Hoa Kỳ, đại diện cho cam kết của Hoa Kỳ đối với việc phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp, góp phần nâng cao năng lực của người nông dân và người lao động địa phương. Đây là những nỗ lực của Hoa Kỳ, cũng như của PepsiCo đã làm để tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng, xã hội tại Việt Nam”.
Sản phẩm của PepsiCo được người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích với hơn một tỷ lượt tiêu thụ mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2023, PepsiCo đạt doanh thu ròng hơn 91 tỷ đô la Mỹ, nhờ danh mục đồ uống và thực phẩm tiện lợi đa dạng, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Lay's, Doritos, Cheetos, Gatorade, Pepsi-Cola, Mountain Dew, Quaker và SodaStream. Danh mục sản phẩm của PepsiCo bao gồm nhiều loại thực phẩm và đồ uống hấp dẫn, trong đó có nhiều thương hiệu biểu tượng, mỗi thương hiệu mang lại doanh số bán lẻ hàng năm ước tính trên 1 tỷ Đô la Mỹ. |
Nhật Minh