Văn hóa - Thể thao
Phiên chợ sách xưa: Nơi tìm lại những giá trị văn học bị lãng quên
03:10 PM 16/12/2016
Những cuốn sách chữ Nôm, sách viết bằng chữ quốc ngữ thời kỳ đầu, những thủ bút của người nổi tiếng tưởng chừng đã tuyệt bản,... đều sẽ được giới thiệu trong Phiên chợ sách xưa tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội (418 đường La Thành, Đống Đa, Hà Nội).
Nhiều hiện vật tưởng tuyệt bản được trưng bày tại Phiên chợ sách xưa
Độc giả tìm mua sách cũ tại Phiên chợ sách xưa (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Phiên chợ sách xưa lần đầu tiên được Diễn đàn sách xưa và trường Đại học Văn hóa Hà Nội kết hợp tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Diễn đàn sachxua.net, đồng thời tạo sân chơi cho những người yêu thích sưu tập sách xưa tại Hà Nội giao lưu, trao đổi với nhau. Đây cũng là cơ hội để mọi người được chiêm ngưỡng những tác phẩm văn học cổ, những cuốn sách với tuổi đời rất xưa hay một vài ấn bản quý hiếm tưởng chừng như đã biến mất trong bộ sưu tập của các thành viên thuộc diễn đàn Sách xưa.
phien-cho-sach-xua-trung-bay-nhieu-hien-vat-quy-hiem
Một trong những phiên bản đầu tiên được xuất bản của ''Số đỏ'' (Nguồn: Vnexpress.vn)
Ngoài ra, phiên chợ còn tổ chức một số hoạt động đáng chú ý khác như Giám định sách miễn phí (sách giả, sách thật, sách kéo lụa...); Đấu giá sách quý hiếm ủng hộ Quỹ Nhân ái của báo Điện tử Dân Trí; Giới thiệu, trao đổi, mua bán các ấn phẩm xưa, sách, báo, tạp chí quý, hiếm phục vụ bạn đọc và giới sưu tầm sách của các thành viên. Ban tổ chức hi vọng qua Phiên chợ sách xưa lần này, độc giả sẽ hiểu thêm các giá trị tinh thần vô giá của những cuốn sách đã xuất bản cách đây cả thế kỷ, cũng như khích lệ việc tìm hiểu, nghiên cứu văn học, văn hóa nước nhà.
phien-cho-sach-xua-trung-bay-nhieu-hien-vat-quy-hiem-1
Một hiện vật giá trị khác được trưng bày tại Phiên chợ sách xưa
Diễn đàn sách xưa từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc cho giới yêu sách và sưu tầm sách cổ tại Hà Nội. Sau 10 năm hoạt động, diễn đàn đã trở thành nơi sinh hoạt không thể thiếu với nhiều người, góp phần gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa tinh thần trong cộng đồng.
Phiên chợ sách xưa sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/12 sắp tới.

Minh Ngọc

Từ khóa: