Xã hội
Phú Thọ huy động toàn xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em
03:29 PM 14/05/2024
(LĐXH)- Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, tỉnh Phú Thọ tiếp tục huy động toàn xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em...
Phú Thọ hiện có 415.725 trẻ em, trong đó có 4.426 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 3.642/4.426 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được hưởng chính sách bảo trợ xã hội, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc dưới các hình thức đạt 100%.
Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, toàn tỉnh đã tặng quà cho trên 122 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời tổ chức nhiều chương trình thiết thực như: tặng học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tặng xe đạp cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em, hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch tại các xã vùng khó khăn.
Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hội nghị truyền thông trực tiếp, cấp phát hàng nghìn cuốn sách trang bị kỹ năng bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em...

Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Chương trình khai mạc hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 tại huyện Cẩm Khê

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, tỉnh Phú Thọ tiếp tục huy động toàn xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ; tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và được bảo đảm các quyền cơ bản, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Căn cứ điều kiện của địa phương, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 được tổ chức phát động từ cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2024.
Ông Hoàng Xuân Đoài, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.
Qua đó nhằm truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 28 CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập chung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em.
Vận động xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.
Các hoạt động trong tháng được triển khai thực hiện tập trung vào một số công việc cụ thể là chỉ đạo xây dựng, nâng cấp các công trình (trường, lớp học, nhà bán trú, thư viện, sân chơi...) dành cho trẻ em với phương thức mỗi xã, phường, thị trấn có một công trình vì trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em.
Trong Tháng hành động, tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên trong việc chung tay chăm lo cho trẻ em tại địa phương nhằm vận động toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em với phương thức mỗi người một hành động vì trẻ em hưởng ứng Tháng hành động năm 2024.

Chí Tâm

Từ khóa: